ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลง ตามตลาดตปท.ราคาน้ำมันร่วงกดหุ้นพลังงาน,จับตาบจ.ประกาศงบฯ Q2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 24, 2017 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีแนวโน้มที่จะปรับลดลง หลังได้รับปัจจัยกดดันจากตลาดต่างประเทศที่อยู่ในช่วงประกาศผลประกอบการของบจ. ซึ่งเมื่อวันศุกร์ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลง จากผลประกอบการของ GE ที่อ่อนแอลง ประกอบกับราคาน้ำมันที่ร่วงลงฉุดให้หุ้นกลุ่มพลังงานปรับลดลงด้วย ด้านตลาดหุ้นเอเชีย เปิดมาเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงเช่นกัน

สำหรับตลาดหุ้นไทย ซึ่งส่วนใหญ่มีน้ำหนักการลงทุนอยู่ในหุ้นที่อิงกลุ่มน้ำมัน ก็น่าจะได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับลดลงด้วย รวมถึงยังต้องจับตาการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/60 ของกลุ่ม real sector หลังจากกลุ่มแบงก์ได้ประกาศผลประกอบการออกมาแล้ว ซึ่งในสัปดาห์นี้จะเป็นการประกาศของบจ.ขนาดใหญ่ อย่าง SCC ,PTTEP ซึ่งแนวโน้มผลประกอบการยังมีทิศทางที่อ่อนแอ อย่างไรก็ตามราคาหุ้นก็ได้ตอบรับคาดการณ์ดังกล่าวไปแล้วบางส่วน

ขณะเดียวกันตลาดยังจับตาการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันที่ 25-26 ก.ค.นี้ ซึ่งเบื้องต้นตลาดคาดการณ์ว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของไทยประจำเดือนมิ.ย. ซึ่งคาดการณ์ว่าจะยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยไม่ได้ตอบรับมากนัก

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,567 และ 1,564 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,579 และ 1,584 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ