นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถกป.ย.ป./ก.แรงงานเปิดศูนย์ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าววันแรก/กทม.-กรมป้องกันฯหารือแนวทางรับมือน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 24, 2017 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้านายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 2/2560 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

  • Honourable Todd McClay รัฐมนตรีการค้านิวซีแลนด์ เข้าเยี่ยมคารวะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเกษตรอินทรีย์แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2560 ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี(เดิม) อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนากองพันปฏิบัติการพิเศษ รพศ.3 ครบรอบปีที่ 36 ณ ค่ายเอราวัณ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เป็นประธานเปิดงาน "คนคลังรวมพลังสร้างความดี (MOF International Culture Charity Fair)" ณ ลานจอดรถยนต์ริมคลองประปา (ประตู 1) กระทรวงการคลัง
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานแถลงสรุปผลการตรวจสอบด้านการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือนตามโครงการ USAP-CMA ระหว่างวันที่ 11-21 กรกฎาคม 2560 อาคารหลักสี่พลาซ่า (ไอทีสแควร์)
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานประชุมวิชาการ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสากรรม (สศอ.) ประจำปี 2560 (OIE Forum 2017) และกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Industry 4.0 Roadmap : มิติใหม่สู่ประเทศไทย 4.0” ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภาและคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย จะเดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย มาตรา 13 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ. 2542 ในประเด็นเรื่ององค์คณะผู้พิพากษาอาจมีเนื้อหาที่ขัดกับรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 และสงสัยกระบวนตรากฎหมายเมื่อปี 2550 มีองค์ประชุม สนช.ครบตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติหรือไม่
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดสัมมนา Capital Market Research Forum นำเสนอผลงานวิจัย ในหัวข้อ "เศรษฐกิจไทยได้อะไรจากการลงทุนในต่างประเทศของภาคเอกชน" ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ
  • คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) จัดงานเสวนาโครงการติดตามเศรษฐกิจไทยครั้งที่ 11 (Thammasat Economic Focus-TEF11) ในหัวข้อ "จับตาทิศทางเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง กระเตื้องหรือซึมยาว" ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 คณะเศรษฐศาสตร์ มธ. (ท่าพระจันทร์)
  • นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ เปิดงานประชุมวิชาการโครงการพัฒนานักวิจัยและงานวิจัยเพื่ออุตสาหกรรม ครั้งที่ 3 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) แถลงข่าว GOLDEN LAND Go for Goal "กลยุทธ์พิชิตเป้าหมาย 2017" ณ ห้อง Drawing Room 1 โรงแรมดิโอกุระ เพรสทีจ
  • บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) แถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจและความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ณ ห้องประชุม 704 อาคาร B ชั้น 7 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชั่น "กันกวน" ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
  • นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล เลขาธิการ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) แถลงผลการดำเนินงานในรอบ 10 เดือน ที่ห้อง 200 อาคาร สมอ.
  • ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจ วันนี้จะเป็นวันแรกของการเปิดศูนย์เฉพาะกิจรับแจ้งการทำงานของแรงงานต่างด้าว ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ 24 ก.ค.-7 ส.ค. รวม 15 วัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) หลังจากที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว และมีการผ่อนผันให้ทั้งนายจ้างและลูกจ้างได้ดำเนินลงทะเบียนและจัดการเรื่องเอกสารต่างๆ ให้ถูกต้องตามกฎหมายใหม่ โดยวันนี้จะเปิดให้นายจ้างพาลูกจ้างที่เป็นแรงงานต่างด้าวไปยื่นแบบฟอร์มคำขอจ้างแรงงานต่างด้าว พร้อมรูปถ่ายของลูกจ้าง นำส่งที่ศูนย์รับแจ้ง ที่มีอยู่ในกรุงเทพฯ 11 พื้นที่ และทั่วประเทศรวมประมาณ 100 แห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้ใบรับเอกสารไว้เป็นหลักฐาน และระหว่างวันที่ 8 ส.ค.-9 ก.ย.60 นายจ้างจะต้องพาลูกจ้างไปพบเจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันความเป็นนายจ้าง-ลูกจ้าง และไปทำเอกสารรับรองตัวบุคคล (CI) ให้เป็นที่เรียบร้อย
  • กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนอิทธิพล พายุโซนร้อน “เซินกา” ทำให้มีฝนตกหนักในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ในวันที่ 24-25 ก.ค. ส่วนวันที่ 26-28 ก.ค.นี้ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกือบทั่วไทย ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง
  • ขณะที่ในวันนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมศูนย์ประสานการปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนกรณีน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อบูรณาการและประสานการปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ