"คฑาทอง ทรานสปอร์ท" เล็งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ระดมทุนขยายงานในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 24, 2017 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์พันธ์ หงษ์ทอง กรรมการผู้จัดการบริษัท คฑาทอง ทรานสปอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ศึกษาแนวทางการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเป็นเครื่องมือในการระดมทุนรองรับแผนการขยายงานในอนาคต

"การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญของคฑาทองเพราะนอกจากจะเป็นเครื่องมือสำหรับการระดมทุนเพื่อรองรับแผนการขยายงานของบริษัทฯ แล้ว ยังจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อการบริหารงานขององค์กรแก่กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้แก่ลูกค้าทั้งหมดรวมทั้งพนักงานในแผนกต่าง ๆ ว่าคฑาทองเป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วย ในขณะที่ลูกค้าจะมีความมั่นใจว่าบริการของคฑาทอง จะต้องดีมีคุณภาพเพื่อรักษามาตรฐานของบริษัทจดทะเบียน"

ขณะเดียวกัน การนำรถที่ดีมีคุณภาพมาให้บริการแก่ลูกค้า ถือเป็นการยกระดับคุณภาพการให้บริการอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้น คฑาทอง จึงได้สั่งซื้อรถวอลโว่ บัส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 ทำให้ลูกค้าพึงพอใจต่อการให้บริการอย่างมาก จนทำให้มีคำสั่งซื้อบริการเพิ่มขึ้นนับจากนั้นเป็นต้นมา

นายพงษ์พันธ์ กล่าวว่า การนำรถวอลโว่ บัส เข้ามาเป็นตัวเลือกแก่ลูกค้า ทำให้การเจริญเติบโตของคฑาทอง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้กำหนดนโยบายการเพิ่มรถวอลโว่ บัส ทุกปี โดยขณะนี้มีรถวอลโว่ บัส ให้บริการอยู่ 30 คัน และล่าสุด ได้สั่งซื้อเพิ่มอีก 20 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการทยอยส่งมอบ คาดว่าจะส่งมอบได้ครบภายในปีนี้

“ที่เรากล้าสั่งซื้อเพิ่มเพราะเราเติบโตในอัตราที่สูงทุกปี ตัวอย่างเช่นเมือปีที่แล้ว เราโตก้าวกระโดดถึงเท่าตัวเพราะลูกค้าสามารถสัมผัสกับบริการของเราได้โดยเริ่มต้นจากตัวรถที่เป็นรถใหม่ทั้งฟลีท และกำหนดอายุใช้งานชัดเจนไม่เกิน 5 ปี ก็จะทยอยปลดระวาง และที่สำคัญ เมื่อเราเพิ่มรถวอลโว่ บัส เข้าไป ยิ่งทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการให้บริการของเราเพิ่มขึ้นเพราะคุณภาพรถวอลโว่ บัส เป็นรถที่ลูกค้าให้การยอมรับอย่างมาก" นายพงษ์พันธ์ กล่าว บริษัท คฑาทอง ทรานสปอร์ท จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำด้านรถบริการรับส่งพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก เริ่มเข้าสู่ตลาดผู้ให้บริการรถรับส่งพนักงานในภาคตะวันออกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 โดยเริ่มจากการนำรถตู้ให้บริการรับส่งพนักงาน ต่อมาในปี พ.ศ. 2545 จึงเริ่มขยายการให้บริการเพิ่มเติมไปสู่รถบัสรับส่งพนักงาน ด้วยการสร้างพันธมิตรเครือข่ายผู้ให้บริการรถบัส จึงทำให้ระยะแรก บริษัทฯ ไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อรถบัสเป็นของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริษัทฯ ได้กำหนดคุณภาพการให้บริการไว้สูง จึงทำให้อัตราการใช้บริการรถตู้และรถบัสเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนถึงขณะนี้ คฑาทอง มีรถตู้ให้บริการแก่ลูกค้ามากถึง 400 คันโดยเป็นของบริษัทฯ ทั้งหมด และรถบัส 200 คัน ซึ่ง 80% ของจำนวนรถบัส คฑาทอง เป็นเจ้าของ ส่วนที่เหลืออีก 20% เป็นรถจากเครือข่ายพันธมิตร

สำหรับปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตสูงถึง 30% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งปีที่แล้วเป็นปีที่บริษัทฯ เติบโตอย่างก้าวกระโดดที่ 100% ทำให้การเติบโตในปีนี้ มีความเป็นไปได้ที่ 30% ทั้งนี้ดูจากจำนวนลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจสั่งซื้อรถวอลโว่ บัส เพิ่มอีก 20 คัน โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีลูกค้าทั้งสิ้น 80 ราย โดยเป็นลูกค้าประเภทรถตู้ 15 รายและรถบัส 65 ราย หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดที่ 10% โดยตั้งเป้าว่าปีนี้ส่วนแบ่งตลาดจะเพิ่มขึ้นเป็น 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ