จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 25, 2017 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ITEL, TRUE, ADVANC

-นสพ.รายงานจับตา 6 บริษัทสื่อสาร แข่งประมูลชิงโครงการติดตั้งอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตชายขอบกว่า 1 หมื่นล้านบาท กสทช.ของบกองทุนฯ 360 ล้านบาทให้เกือบ 4 พันหมู่บ้านใช้ฟรี 3 เดือน เตรียมเสนอบอร์ดดีอี 1 ก.ย.นี้อนุมัติ หวังให้รัฐบาลประกาศเป็นของขวัญปีใหม่

*THAI

-นสพ.รายงาน ปลัดคลังเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) การบินไทย วันที่ 25 กรกฎาคม จะเสนอให้ที่ประชุมเปิดรับสมัครกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย ใหม่อีกครั้ง หลังจากการเปิดรับสมัครครั้งล่าสุดที่ผ่านมาพบว่าไม่มีผู้ผ่านเกณฑ์ โดยในการเปิดรับสมัครครั้งใหม่นี้ยังคงยึดเงื่อนไขและคุณสมบัติเหมือนเดิม โดยคณะกรรมการสรรหา ดีดีการบินไทยจะเร่งกระบวนการเพื่อให้ได้ดีดีการบินไทยคนใหม่ภายในสิ้นปี 2560 นี้

*PF

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเผยบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มทุนจากจีน 1-2 ราย เพื่อร่วมพัฒนาโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดตราดที่บริษัทชนะประมูล คาดจะได้ข้อสรุปในต้นปีหน้า และจะเริ่มก่อสร้างโครงการบนที่ดินของกรมธนารักษ์เนื้อที่ 895 ไร่ 1.2 แสนตารางเมตร มูลค่าลงทุนรวมกว่า 5 พันล้านบาท เมื่อรวมกับแผนปรับปรุงสนามบินของบางกอกแอร์เวย์สจะมีการลงทุนของเอกชนรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท

*กลุ่มสายการบิน

-นสพ.รายงาน กพท.เฮ ผลตรวจสอบยูแซพผ่านฉลุย ไม่พบข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อการรักษาความปลอดภัยด้านการบินแม้มี 49 ข้อที่ไอเคโอแนะต้องปรับปรุง ยันบวท.เป็นหน่วยงานเดียวที่มีมาตรฐานปลอดภัยเป็นเลิศ ไม่มีอะไรต้องแก้ไข พร้อมติวเข้มตรวจยูโซพสัปดาห์หน้า มั่นใจเดือน ก.ย.นี้ ปลดธงแดงได้แน่

*KSL, KTIS, KBS, BRR

-นสพ.รายงาน ปลัดกระทรวงพาณิชย์หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในกระทรวงพาณิชย์ ทั้งกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และกรมการค้าภายใน เพื่อเตรียมดูแลราคาน้ำตาลทรายภายในประเทศตามมติของคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย(กอน.) ที่ประกาศลอยตัวราคาในเดือนต.ค.นี้ และให้มีผลบังคับใช้พร้อมกันทั่วประเทศวันที่ 1 ธ.ค.นี้ โดยยืนยันว่าการลอยตัวราคาน้ำตาลทรายตามตลาดโลกจะไม่ส่งผลให้ราคาขายในประเทศสูงกว่าราคาในปัจจุบันที่กำหนดราคาขายสูงสุดไว้ที่กิโลกรัม (กก.) ละ 23.50 บาท และไม่กระทบต่อผู้บริโภคในประเทศ

*SUPER

-นสพ.รายงาน บริษัทเดินหน้าตั้งอินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท เล็งยื่นไฟลิ่งปลายเดือน ส.ค.นี้ การันตีตั้งกองทุน ได้ปลายปีนี้ พร้อมชงที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 31 ก.ค.นี้ ไฟเขียวออก SUPER-W4 ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 9,000-10,000 ล้านบาท

*AOT

-นสพ.รายงาน รมต.คลังสั่งกรมธนารักษ์สรุปผลเจรจาค่าเช่าสนามบินสุวรรณภูมิเดือนนี้ หลังเยื้อกันมานาน ระบุเหมือนกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวา เริ่มเดือน ม.ค. 61 จัดเก็บอัตราใหม่ 2 พันล้านบาทต่อปี ก่อน AOT เสนอบอร์ดเดือนหน้า

*MCOT

-นสพ.รายงาน บริษัทยันรัฐไม่เสียค่าโง่ เงินเยียวยาไม่ได้ไปที่เอกชนแต่เป็นรัฐวิสาหกิจ โอดไม่เคยยื่นขอส่งคืนคลื่น 2600 แนะทางออก กสทช.ต้องเปิดทางให้รหัสเน็ตเวิร์กทำเพย์ทีวี ชี้เหลือคลื่นไม่ใช้เท่าไหร่ค่อยเรียกคืนตามขั้นตอนเยียวยา ด้าน กสทช.จับตาเงินหลังเยียวยาไปตกที่ใคร

*PAP

-นสพ.รายงาน บริษัทส่งซิกงบครึ่งปีหลังสดใสชี้ราคาเหล็กกลับมาเพิ่มขึ้น แถมภาครัฐเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานแบบจัดเต็มหนุนความต้องการเหล็กล้นทะลัก ขณะที่ AD เหล็กดันดีมานด์เหล็กสูงเกินคาด ลุยทุ่มงบอัพกำลังผลิตใหม่เป็น 5 แสนตันต่อปี เพื่อรองรับออเดอร์ แย้มทั้งปีรายได้โต 15% ซุ่มศึกษาขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ท่อส่งน้ำมัน-ท่อร้อยสายไฟ หนุนฐานโตกระโดด

*XO

-นสพ.รายงาน XO เตรียมติดปีกเหินฟ้าออกงานแสดงสินค้าจีน เล็งหาตัวแทนจำหน่ายปั๊มยอดขายเพิ่ม เชื่อผลงานปี 61 โตโดด หลังเดินเครื่องโรงงานใหม่ อัพกำลังผลิตพุ่งเท่าตัว 1.4 หมื่นตันต่อปี

*THL

-นสพ.รายงาน ทุ่งคา วาดอนาคตลงทุนขนานใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเหมืองแร่ พลังงาน แถมยังมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย ระบุเป็นการสร้างความเติบโต และมั่งคั่ง หลังเพิ่มทุนรอบ 2 จำนวน 1.4 พันล้านบาท

*MTLS

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารนำทัพโรดโชว์ยุโรป มั่นใจนักลงทุนสถาบัน-กองทุนต่างชาติพร้อมเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้น MTLS เมื่อได้เห็นสถานะแข็งแกร่งทั้ง สินเชื่อ รายได้ และ กำไร ที่สามารถทำ New High ได้อย่างต่อเนื่อง ยังไม่รวมที่จะรอรับส้มหล่น จากกรณีแบงก์ชาติขยับคุมเข้มสินเชื่อบัตรเครดิต ส่งผลลูกค้าแห่เข้ามาใช้บริการเพิ่ม MTLS เพิ่มขึ้นอีก

*NEP

-นสพ.รายงาน ได้เวลาเทิร์นอะราวด์ หลังทุ่มงบลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ในการผลิตกระสอบเกรดสูง เร่งยอดขายกระสอบ กราเวียร์ ดันมาร์จิ้นพุ่งสู่ระดับ 15-20% พร้อมเดินหน้าลงทุนเฟส 2 เพิ่มเติม มั่นใจช่วยหนุนผลประกอบการขาดทุนลดลง ก่อนพลิกทำกำไร แย้มแผนเจรจาพันธมิตรศึกษาแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่

*JAMRT

-นสพ.รายงาน แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/2560 ของ JMART เชื่อว่าจะเห็นภาพการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากการเข้าสู่ช่วงฤดูกาลขาย (ไฮซีซัน) ของธุรกิจ เนื่องจากอุปกรณ์และมือถือรุ่นใหม่ของหลายค่ายดังจะเริ่มทยอยออกมารุ่นใหม่ๆ ในช่วงสิ้นปีนี้

*TLUXE

-นสพ.รายงาน เล็งขยายตลาดเพื่อนบ้าน ส่งอาหารสัตว์น้ำอัพยอด มั่นใจยอดขายทั้งปีโตตามเป้า 1,800 ล้านบาท เติบโตกว่าปี 2559 หลัง 6 เดือน โกยได้แล้วกว่า 800 ล้านบาท เชื่อดีต่อเนื่องถึงไตรมาส 3/2560 ขณะที่กำลังการผลิตยังเพียงพอรองรับ ออเดอร์ได้อีกเพียบ

*ILINK

-นสพ.รายงาน จัดทัพลุยโครงการใหม่ราว 4.5 พันล้านบาท หวังโกยเข้าพอร์ตเต็มพิกัด ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 1.56 พันล้านบาท กินยาวถึงปี 2562 ผู้บริหารย้ำเป้ารายได้ปี 2560 ทะยาน 15% จากปีก่อน งานเรียงคิวเพียบ-ธุรกิจเทเลคอมหนุน

*BGT

-นสพ.รายงาน บอสใหญ่ส่งสัญญาณยอดขายครึ่งหลังปี 2560 พุ่งกระฉูด มองกำลังซื้อฟื้น เชื่องบไตรมาส 4 พีคสุด เหตุเข้าไฮซีซันธุรกิจ มั่นใจผลงานปีนี้มาตามนัด หรือโต 10% เร่งขายสินค้ามาร์จิ้นสูงปั๊มกำไร

*TPIPP

-นสพ.รายงาน ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสุดหรู เหตุเร่งปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร หวังสร้างระดับกำลังการผลิตไฟฟ้าให้เพิ่มขึ้น มั่นใจสิ้นปีมีโรงไฟฟ้า COD ถึง 440 เมกะวัตต์ ผู้บริหารจัดทัพลุยประมูลโรงไฟฟ้า SPP ไฮบริดจ์ เฟิร์ม คาดคว้าเข้าพอร์ต 100 เมกะวัตต์ พร้อมประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ชี้ฐานทุนสูง 1.2 หมื่นล้านบาท ลุยลงทุนฉลุย

*SIS
-นสพ.รายงาน แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยแนวโน้มธุรกิจ SIS ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยคาดผลงานในไตรมาส 3/2560 มีโอกาสเติบโตกว่าช่วงไตรมาส 2/2560 เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลขาย (ไฮซีซัน) ของธุรกิจ จึงน่าจะทำให้ยอดขายสินค้า ของลูกค้าภาคเอกชน และกลุ่ม Enterprise ที่จะต้องมีการอัพเกรดระบบการจัดเก็บข้อมูล Data Center ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์มากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ