ผถห.IFEC จี้"หมอวิชัย"แจงตั้งบอร์ดบริษัท-บอร์ดตรวจสอบ พร้อมขอผ่อนผันไม่ให้เข้าข่ายถูกเพิกถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 26, 2017 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักกริช ประชุม ทนายความตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยของ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นรายย่อยไอเฟคได้ทำหนังสือถึงนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริษัท IFEC เพื่อขอให้ชี้แจงเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการ คณะกรรมการตรวจสอบ และเลขานุการบริษัท เพื่อเปิดเผยผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เนื่องจาก ตลท.ระบุว่าหาก IFEC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนดภายใน 3 เดือนนับจากวันขึ้นเครื่องหมาย SP หรือภายในวันที่ 31 ส.ค.60 ตลาท.จะประกาศให้ IFEC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน

นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นรายย่อยยังเรียกร้อง นายวิชัยทำหนังสือถึง ตลท.เพื่อขอผ่อนผันไม่ให้ IFEC เข้าเกณฑ์ถูกพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ (NPG) จากปัญหาที่เกิดขึ้นกรณีที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ไม่รับจดทะเบียนกรรมการชุดใหม่ของ IFEC ทำให้กรรมการ และกรรมการตรวจสอบที่บริษัทประกาศแต่งตั้งเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.60 ส่อว่าจะเป็นโมฆะ

"หากไม่มีการดำเนินการใดๆ จะสร้างความเสียความเสียหายให้กับนักลงทุนรายย่อยอย่างร้ายแรง ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงถือเป็นภารกิจที่สำคัญของนายวิชัย ในฐานะประธาน IFEC ต้องเร่งดำเนินการเพื่อปกป้องบริษัทและผู้ถือหุ้นทุกคน"ทนายความตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย IFEC ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ