FTE พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานออกแบบ-ติดตั้งมูลค่า 190 ลบ.มั่นใจโอกาสได้งานสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 27, 2017 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ด้านการออกแบบและติดตั้งมูลค่าราว 190 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งรถไฟฟ้าสายสีแดง งานสถานีไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และงานโรงงานทั่วไป ซึ่งมีโอกาสได้งานสูงถึง 90% ขณะที่คาดว่าจะรู้ผลการประมูลในปีนี้

ส่วนในปี 61 บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีสัดส่วนรายได้จากงานออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงเพิ่มขึ้นเป็น 30% จาก 25% ในปัจจุบัน โดยจะเน้นหางานประมูลให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากงานประเภทดังกล่าวบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดีกว่างานจำหน่ายสินค้าทั่วไป ทำให้มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง

"งานระบบดับเพลิงยังมีแนวโน้มขยายตัวอีกมากในอนาคต โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนภาครัฐ และเอกชน ซึ่งทุกโครงการมีความจำเป็นในการติดตั้งอุปกรณ์และระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เพื่อให้เป็นไปตามกฏหมายควมคุมอาคาร ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการขยายธุรกิจต่อเนื่อง ขณะที่ผลประกอบการครึ่งแรกปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%"นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ กล่าวถึงการนำหุ้น FTE เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในวันนี้เป็นวันแรกว่า มีความพอใจกับราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้นจากราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 2.95 บาท/หุ้น ซึ่งสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกับนักลงทุน โดยมองว่านักลงทุนที่เข้ามาซื้อหุ้น FTE มีความมั่นใจในทิศทางการเติบโตของบริษัทที่ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 822.56 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (backlog) รวม 435 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 295 ล้านบาท และงานจำหน่ายสินค้า 140 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 80%

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนขายหุ้น IPO ครั้งนี้ นบริษัทตั้งใจนำไปใช้ลงทุนตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ทั้งการสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ พื้นที่ 10 ไร่ สามารถจัดเก็บสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลในการช่วยลดต้นทุนของบริษัท การเปิดสำนักงานขายและบริการในประเทศ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย และการให้บริการที่รวดเร็วโดยจะเปิดสาขาแรกที่จังหวัดระยอง คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4/60 และจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 1/61 รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเข้าประมูลงานโครงการรับเหมาติดตั้งระบบดับเพลิงขนาดใหญ่ที่มีมูลค่างานเกินกว่า 200 ล้านบาท

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ FTE กล่าวว่า มั่นใจว่า FTE จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและในช่วงต่อจากนี้ โดยการเสนอขายหุ้น IPO ที่ผ่านมามีการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี และได้มีการกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนกว่า 5,000 ราย

ทั้งนี้ เชื่อว่า FTE จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีทั้งราคาและปันผลให้กับนักลงทุน เนื่องจากธุรกิจอุปกรณ์ดับเพลิง ระบบดับเพลิงมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมากในอนาคต และ FTE ถือเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในตลาดนี้เป็นอย่างมาก สามารถครองความเป็นผู้นำตลาดมาอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ