SCC ลงทุนกว่า 13 ลบ.ปรับโฉม"เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์"หวังดึงลูกค้าเข้ารับบริการปีนี้เพิ่มขึ้น 19%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 1, 2017 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) หรือเอสซีจี เปิดเผยว่า เอสซีจีได้ลงทุนกว่า 13 ล้านบาทในปีนี้เพื่อปรับโฉม “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์" ยกระดับการจัดแสดงสินค้าที่ครบครันด้วยแบรนด์สินค้าคุณภาพ ภายในพื้นที่ 6,200 ตารางเมตร พร้อมเพิ่มการให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบ ประมาณราคา รวมถึงการสั่งซื้อสินค้า และแนะนำช่องทางจัดจำหน่ายที่สะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความต้องการเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงออกโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายและกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องตลอดปี ตั้งเป้าผู้เข้ารับบริการปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 19%

ทั้งนี้ “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์" เป็นแฟล็กชิพสโตร์ที่สำคัญ ในฐานะ “The Trusted Knowledge Provider" ศูนย์รวมความรู้เรื่องบ้านที่ครบครัน ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสสินค้าและประสบการณ์การใช้งานจริงก่อนการตัดสินใจซื้อ และบริการให้คำปรึกษาทุกขั้นตอนของการสร้างบ้าน รวมถึงการจัดจำหน่าย หรือบริการสั่งซื้อสินค้า โดยในปีที่ผ่านมาได้เปิด “เอสซีจี วิลเลจ" 4 นวัตกรรมบ้านที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากจำนวนผู้เข้ารับบริการที่เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์เฉลี่ยเดือนละ 7,000 คน แบ่งเป็นผู้เยี่ยมชมใหม่ที่ต้องการหาข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ของบ้าน 60% และผู้ที่ประทับใจและกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องอีก 40%

จากการสำรวจลูกค้าในฐานข้อมูลของเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ล่าสุด พบว่าไลฟ์สไตล์การเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างของผู้บริโภคกว่า 60% จะเลือกซื้อสินค้าร่วมกับครอบครัว นอกจากนี้ยังพบว่าผู้บริโภคมีแผนในการสร้างบ้านและปรับปรุงบ้านด้วยการหาสถาปนิกและผู้รับเหมาเองถึง 50% เนื่องจากต้องการบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบเฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็น บ้านกันร้อน บ้านสำหรับผู้สูงอายุ บ้านกันรั่ว บ้านที่สะดวกสบายในการอยู่อาศัย เป็นต้น

สำหรับรายละเอียดการปรับโฉม “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์" ทั้ง 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้น 1 เปิดตัวโซนใหม่ “ลีฟวิ่ง โซลูชั่น โซน" (Living Solution Zone) โซนที่นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่สัมผัสได้จริง ,ชั้น 2 “ศูนย์รวมห้องน้ำ กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ คอตโต้" พื้นที่ที่จะทำให้ค้นหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านผ่านงานดีไซน์ระดับโลก และชั้น 3 โซนวาไรตี้สินค้า เอสซีจี" ครบครันด้วยนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างจากเอสซีจี อาทิ ปูนซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์ตกแต่งภูมิทัศน์ ฝ้าผนังและไม้สังเคราะห์ พร้อมเปิดโซนใหม่ “เอสซีจี รูฟ" (SCG Roof) ศูนย์รวมกระเบื้องหลังคาและอุปกรณ์หลังคา ที่ครบและใหญ่ที่สุดในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ