กสทช.เผยประมูลเน็ตพื้นที่ชายขอบฯ TRUE-ทีโอที-ADVANC-ITEL คว้าคนละสัญญาบริการบรอดแบนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 1, 2017 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยผลประมูลโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน ในส่วนของการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (Broadband Internet Service) ปรากฎผลผู้ชนะสัญญา 1 คือ กลุ่ม บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) สัญญา 2 เป็นของ บมจ.ทีโอที (TOT) สัญญา 3 กลุ่ม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และสัญญา 4 บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL)

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) กสทช.จะประมูลอีก 4 สัญญาในส่วนสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ หลังจากนั้นจะนำผลประมูลเข้าสู่คณะกรรมการ กสทช.อยุมัติเห็นชอบต่อไป

โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน ประกอบด้วยสัญญาการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ที่ดำเนินการประมูลในวันนี้ ได้แก่ สัญญาที่ 1 กลุ่มหมู่บ้านพื้นที่ชายขอบภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด จำนวน 1,013 หมู่บ้าน มีผู้มายื่นซองเอกสารประกวดราคา จำนวน 3 ราย

สัญญาที่ 2 กลุ่มหมู่บ้านพื้นที่ชายขอบภาคเหนือตอนล่าง 9 จังหวัด จำนวน 1,014 หมู่บ้าน มีผู้มายื่นจำนวน 2 ราย ,สัญญาที่ 3 กลุ่มหมู่บ้านพื้นที่ชายขอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด จำนวน 1,085 หมู่บ้าน มีผู้มายื่นจำนวน 3 ราย และสัญญาที่ 4 กลุ่มหมู่บ้านพื้นที่ชายขอบภาคกลางและภาคใต้ 24 จังหวัด จำนวน 752 หมู่บ้าน และกลุ่มหมู่บ้านพื้นที่ชายขอบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา (อ.จะนะ ,เทพา ,นาทวี และสะบ้าย้อย) จำนวน 56 หมู่บ้าน มีผู้มายื่นจำนวน 3 ราย

สำหรับสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Service) ที่จะเปิดประมูลในวันพรุ่งนี้ ได้แก่ สัญญาที่ 1 มีผู้มายื่นจำนวน 3 ราย , สัญญาที่ 2 มีผู้มายื่นจำนวน 4 ราย , สัญญาที่ 3 มีผู้มายื่นจำนวน 3 ราย และสัญญาที่ 4 มีผู้มายื่นจำนวน 4 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ