WICE คาดผลงาน H2/60 ดีกว่า H1/60 รับผลบวกศก.โลกขยายตัว-ตปท.ย้านฐานผลิต,คงเป้ารายได้ปีนี้โต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 7, 2017 07:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) คาดว่าผลประกอบการในข่วงครึ่งหลังปีนี้ จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เป็นไปตามการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และการย้ายฐานผลิตของผู้ประกอบการประเทศต่าง ๆ เข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้ความต้องการบริการโลจิสติกส์ด้านต่าง ๆ ปรับตัวสูงขึ้น

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 60 บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจในส่วนของการให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ และงานบริการขนส่งในประเทศ งานด้านการขนส่งข้ามชายแดน และการบริหารคลังสินค้า พร้อมขยายฐานลูกค้าในส่วนของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบ Door-to-Door พร้อมกับร่วมพัฒนาและโปรโมทงานบริการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ร่วมกับ Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานจากลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีก

"เรามั่นใจว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกอย่างแน่นนอน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และวันหยุดในช่วงครึ่งปีหลังไม่มากเหมือนครึ่งปีแรก ประกอบกับบริษัทได้ลูกค้าใหม่จากจีนเป็นผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ที่ย้ายฐานการผลิต เข้ามายังประเทศไทย ขณะที่ฐานลูกค้าเดิมของบริษัท ก็มีปริมาณงานเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน"นายชูเดช กล่าว

นายชูเดช กล่าวถึงภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 60 ว่า บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% มาอยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 24 ปี เนื่องจากปริมาณงานขนส่งทางอากาศ ทางเรือ บริการให้เช่าคลังสินค้า งานขนส่งภายในประเทศและระหว่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ WICE แบ่งเป็น Sea Freight 45%, Air Freight 35%, การให้บริการ Logistics 20%

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทในปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 24-25% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 8-9% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนตามปริมาณงานขนส่งทางอากาศที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าลงทุนในรูปแบบเดียวกันกับการลงทุนใน SEL อีกจำนวน 2-3 ราย ในประเทศจีน ฮ่องกง และอีก 1 ประเทศยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งบริษัทก็มีความคาดหวังที่จะเห็นชัดเจนในไม่ช้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ