GRAND พุ่ง 5.56% หลังงบฯ Q2/60 พลิกเป็นกำไร ขานรับรายได้โรงแรม-ขายอสังหาฯเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 7, 2017 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GRAND ราคาพุ่งขึ้น 5.56% มาอยู่ที่ 0.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 4.50 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.23 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.94 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.97 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.94 บาท

เช้านี้ บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) และบริษัทย่อย ประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/60 มีกำไรสุทธิ 10.29 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.004 บาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 70.09 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิต่อหุ้น 0.024 บาท

พร้อมชี้แจงว่า รายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมของกลุ่มบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 17 ล้านบาท จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากการที่จำนวนนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางเข้ามาในประเทศเพิ่มขึ้น และกิจกรรมส่งเสริมการขายของโรงแรม ทำให้ปริมาณลูกค้าที่จองพักโรงแรมของกลุ่มบริษัทเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้อัตราการเข้าพักโรงแรมและรายได้จากอาหารและเครื่องดื่มของกลุ่มบริษัทดีกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทในไตรมาสปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 137 ล้านบาท เนื่องจากการขายและการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดของโครงการไฮด์ สุขุมวิท ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ อัตรากำไรขั้นต้นจากการขายอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากห้องชุดที่โอนในไตรมาสปัจจุบันเป็นห้องที่อยู่ในตำแหน่งที่ดีและชั้นสูงจึงขายได้ในราคาที่สูง อย่างไรก็ตาม ต้นทุนจากการขายอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นตามสัดส่วนพื้นที่ของห้องชุดที่มีการโอนดังกล่าว

ในไตรมาสปัจจุบัน บริษัทเรียกเก็บดอกเบี้ยของเงินที่เบิกล่วงหน้าไปเพื่อซื้อที่ดินจากบริษัทแห่งหนึ่งทำให้ดอกเบี้ยรับของบริษัทเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนเป็นจำนวน 10 ล้านบาท

ค่าใช้จ่ายในการขายของบริษัทในไตรมาสปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 18 ล้านบาท จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากค่านายหน้า และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดของโครงการไฮด์ สุขุมวิท เพิ่มขึ้นตามรายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดดังกล่าว

ภาษีเงินได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนจำนวน 12 ล้านบาท ตามผลกำไรก่อนภาษีของบริษัทที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ