โบรกฯเชียร์"ซื้อ"SENA เล็งงบฯ H2/60 โตเด่นจากโอนคอนโดฯหนุนกำไรนิวไฮปีนี้,ปันผลสูง-ราคาหุ้นถูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 9, 2017 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ เชียร์"ซื้อ"หุ้น บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เล็งผลดำเนินงานงวดครึ่งปีหลังเติบโตโดดเด่นจากเริ่มโอนคอนโดมิเนียมถึง 5 โครงการ โดยเฉพาะจาก The Niche Pride เพชรบุรี ที่มีมูลค่าโครงการค่อนข้างสูง และการรุกลงทุนธุรกิจโซลาร์ต่อเนื่องยังช่วยหนุน

ตามแผนปีนี้ SENA จะเปิดโครงการใหม่ 10 โครงการ มูลค่ารวม 9,453 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว พร้อมลุ้นกำไรปีนี้ขึ้นทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ไว้ในช่วง 785-793 ล้านบาท จากปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 763 ล้านบาท ส่วนอัตราผลตอบแทนจากปันผล (Dividend yield) จะอยู่ประมาณ 5-7% นับเป็นหุ้นที่ให้ปันผลสูง

นอกจากนี้ SENA ได้ประกาศดีล JV ในการพัฒนาคอนโดมิเนียม 1 ดีลคือ ร่วมกับ Hankyu Realty ในโครงการ The Niche Pride เตาปูน มูลค่า 3,500 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 4/60 และจะสร้างเสร็จปี 63 โดยมองว่า SENA จะประกาศดีล JV เพิ่มเติมอีก ซึ่งเป็นปัจจัยบวกในระยะยาวเพราะจะเป็นแรงหนุนให้เปิดโครงการระดับกลาง-บน ด้วยมูลค่าสูงขึ้น

ด้านราคาหุ้น SENA ในปัจจุบันยังถูก โดยเทรด P/E ถูกสุดในกลุ่มที่อยู่อาศัย

หุ้น SENA ปิดที่ 3.74 บาท ลดลง 0.02 บาท หรือ 0.53% ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยลดลง 0.38%

          โบรกเกอร์                       คำแนะนำ          ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
          แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์                   ซื้อ                4.90
          ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)        ซื้อ                4.77
          เคทีบี (ประเทศไทย)                 ซื้อ                4.70

นายอำนาจ โงสว่าง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ให้เหตุผลแนะนำ"ซื้อ"หุ้น SENA เนื่องจากผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปีจะมีความโดดเด่น จากการเริ่มโอนคอนโดมิเนียมถึง 5 โครงการ ซึ่งมีมูลค่ารวม 4,060 ล้านบาท แต่ที่จะมีผลกระทบต่อ SENA มากที่สุดคือโครงการ The Niche Pride เพชรบุรี ที่มีมูลค่าโครงการค่อนข้างสูงถึง 2,382 ล้านบาท ซึ่งจะโอนในครึ่งปีหลังประมาณ 1,650 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ให้อัตรากำไรสุทธิสูงกว่าค่าเฉลี่ยด้วย

ทั้งนี้ SENA มีแผนจะเปิด 10 โครงการใหม่ในปีนี้ มูลค่ารวม 9,453 ล้านบาท จากปีที่แล้วที่เปิดไปแค่ 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3,300 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งแรกปีนี้เปิดไปแล้ว 5 โครงการใหม่ และจะเปิดอีก 5 โครงการในไตรมาส 3/60

พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 785 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากปีที่แล้ว นับเป็นระดับกำไรนิวไฮต่อจากปีที่แล้ว ส่วนอัตราผลตอบแทนจากปันผล (Dividend yield) จะอยู่ประมาณ 5-6% ซึ่งราคาหุ้น SENA ในปัจจุบันยังถือว่าถูกอยู่ เทรด P/E เพียง 6 เท่าต่ำกว่ากลุ่มอสังหาฯ

ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น SENA คาดกำไรปีนี้สูงสุดช่วงครึ่งปีหลัง จากการโอนคอนโดมิเนียม The Niche Pride เพชรบุรี ซึ่งปัจจุบันมียอดขายรอโอนถึง 1,650 ล้านบาทแล้ว และยังรุกธุรกิจโซลาร์ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ SENA ยังเทรดระดับ P/E ปี 60 ที่ 5.7 เท่า ซึ่งต่ำกว่าเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่มที่อยู่ระดับ 9.1 เท่าและเป็นหุ้นจ่ายปันผลได้สูง โดยคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลปีนี้และปีหน้าเป็น 7%

ด้าน บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ให้เหตุผลที่แนะ"ซื้อ"หุ้น SENA เนื่องจาก ณ ปัจจุบัน Valuation ของ SENA ถูกที่สุดในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ด้วย เทรด P/E เพียง 5.7x, P/B 0.97x และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงถึง 7% เนื่องจากราคาหุ้น Underperform กลุ่ม จึงเป็นโอกาสที่ดีมากในการสะสมหุ้นในช่วงนี้ เพื่อรับการเติบโตของรายได้ และกำไรที่จะโดดเด่นอย่างมากในไตรมาส 3/60 ต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/60 รวมถึงแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องในระยะยาวจากการทำโครงการร่วมทุน (JV)

ทั้งนี้ ยังคงประมาณการกำไรปี 60 โต 4% จากปีก่อน เป็นระดับ 793 ล้านบาท เพราะ SENA มียอดขายรอโอน(Backlog) แข็งแกร่งรวม 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 280 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมอีก 2,760 ล้านบาท โดยในส่วนนี้ราว 90% จะโอนในปีนี้ คิดเป็น Secured Revenue แล้ว 75% หลัก ๆ จากโครงการ The Niche Pride ทองหล่อ เพชรบุรี ขายได้แล้ว 1,650 ล้านบาท และจะเริ่มโอนในไตรมาส 3/60 เมื่อรวมกับการโอนอีก 2 คอนโดมิเนียมที่เริ่มโอนไตรมาส 3/60เช่นเดียวกัน คือ The Kith Plus Sukhumvit 113 และ The Niche ID Rama 2 ทำให้คาดว่ากำไรในไตรมาส 3/60 จะดีต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/60 ซึ่งจะเป็นช่วงที่โดดเด่นสุดของปีและแสดงการเติบโตสูงเมื่อเทียบปีต่อปี

ปัจจุบัน SENA ประกาศดีล JV ในการพัฒนาคอนโดมิเนียมแล้ว 1 ดีลคือ ร่วมกับ Hankyu Realty ในโครงการ The Niche Pride เตาปูน มูลค่า 3,500 ล้านบาท จะเปิดตัวในไตรมาส 4/60 และจะสร้างเสร็จปี 63 โดยมองว่า SENA จะประกาศดีล JV เพิ่มเติมตามมาอีก ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกในระยะยาวเพราะจะเป็นแรงหนุนให้เปิดโครงการระดับกลาง-บน ด้วยมูลค่าสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ