(เพิ่มเติม1) ขายทอดตลาดหุ้น IFEC รอบ 2 เหลวไร้ผู้สนใจ-"ทรีนีตี"บอกยังไม่มีแผนเปิดรอบ 3,"หมอวิชัย"ส่งทนายค้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 10, 2017 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การขายทอดตลาดหุ้น บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ซึ่งจัดขึ้นเป็นรอบที่ 2 ต้องยุติลงอีกครั้ง หลังจากเปิดมา 1 ชั่วโมงแล้วไม่มีผู้เข้าร่วม ขณะที่นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธาน IFEC ส่งทนายความเข้ามาสังเกตการณ์และคัดค้านการดำเนินการของบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 3 แห่งในฐานะเจ้าหนี้ โดยระบุว่าการจัดขายทอดตลาดหุ้น IFEC ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

อนึ่ง การขายทอดตลาดครั้งนี้ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) , บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และ บล.ทรีนีตี้ ได้นำหุ้น IFEC ที่นายวิชัย ได้จดจำนำและใช้เป็นหลักประกันสัญญากู้ยืมเงินเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ ออกมาเสนอขาย 3 รายการ คือ (1) หุ้น IFEC จำนวน 3.9 ล้านหุ้น (2) หุ้น IFEC จำนวน 22,775,000 หุ้น และ (3) หุ้น IFEC จำนวน 30,786,666 หุ้น

นางสาวแพรวพัฒน์ สดใส จากบริษัท สำนักงานพัฒนสิทธิ์ ทนายความ จำกัด ผู้รับมอบอำนาจดำเนินการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ประกาศว่า หลังจากเปิดการขายทอดตลาดหุ้น IFEC มาตั้งแต่เวลา 10.00 น.ของวันนี้ จนกระทั่งเวลา 11.00 น.เศษ ปรากฎว่ายังไม่มีมาแสดงเจตจำนงเข้าร่วมประมูลราคาในครั้งนี้ แม้ว่าจะมีการปรับลดราคาเริ่มต้นในการขายลงมาเหลือ 2.50 บาท/หุ้น จากการขายทอดตลาดครั้งก่อนที่ 3.10 บาท/หุ้นแล้วก็ตาม

หลังจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 3 แห่งคงต้องกลับไปหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และคาดว่าจะมีข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่นายพิชากร เหมมันต์ ทนายความของ IFEC ในฐานะตัวแทนของนายวิชัย เดินทางมายื่นเอกสารเพื่อคัดค้านการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ พร้อมทั้งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วิธีดำเนินการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะปัจจุบันหุ้น IFEC จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และยังถูกขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์

นอกจากนั้น นายวิชัยยังได้ยื่นฟ้องต่อศาลให้ระงับการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ซึ่งศาลนัดไต่สวนในวันที่ 30 ต.ค.นี้ ดังนั้นการดำเนินการทุกอย่างควรจะต้องรอผลการพิจารณาคดีของศาลก่อน

ส่วนนายวิชัยจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังจากการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ครั้งที่ 2 ยังไม่ประสบความสำเร็จ นายพิชากร กล่าวว่า คงต้องรอดูว่าบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 3 แห่งจะดำเนินการอย่างไร แต่หากเห็นว่าวิธีการไม่ชอบด้วยกฎหมายก็จะยื่นคัดค้านอีก

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทรีนีตี้ กล่าวว่า บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทั้ง 3 รายยังยังไม่มีการเปิดขายทอดตลาดหุ้น IFEC รอบที่ 3 หลังจาก 2 ครั้งแรกไม่มีผู้สนใจ แม้จะปรับลดราคาลงมาแล้ว ซึ่งเบื้องต้นได้เจรจากับอีก 2 บล.แล้วว่าหากไม่มีผู้สนใจเข้าประมูลในครั้งนี้คงจำเป็นต้องเก็บหุ้น IFEC ไว้ก่อนเพื่อหาวิธีการที่เหมาะสม และจะยังไม่นำออกมาขายในระยะเวลาอันใกล้ แต่ในอนาคตยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ