(เพิ่มเติม) COM7 ปรับเป้ารายได้ปีนี้เป็นโตกว่า 15% ทะลุ 2 หมื่นลบ.รับไฮซีซั่น Q4/60 จากเดิมคาดโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 11, 2017 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทฯปรับเป้ารายได้ปีนี้เป็นโตมากกว่า 15% ทะลุ 20,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 10% หรือประมาณ 19,000 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกผลประกอบการเติบโตได้ค่อนข้างมาก ขณะที่ครึ่งปีหลังก็ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

ทั้งนี้ ตามปกติของธุรกิจนั้นช่วงครึ่งปีหลังจะที่จะดีกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 54% ของยอดขายรวมทั้งปี ประกอบกับ ในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้คาดว่าค่าโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟนจะออกสินค้ารุ่นใหม่มาวางตลาดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ iphone รุ่นใหม่ รวมถึงไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของปี คาดว่ายอดขายของสาขาเดิมปีนี้จะเติบโต 12% และสาขาใหม่เริ่มปรับตัวได้ดีมากขึ้น

นายสุระ กล่าวว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในแต่ละธุรกิจในปีนี้ ได้แก่ ตั้งเป้าการขายเครื่องพ่วงซิม 180,000 เลขหมาย ครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 100,000 เลขหมาย ขณะการขาย Smartphone ตั้งเป้าหมายยอดขาย 3,000 ล้านบาท และการขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Education และ Commercial 800 ล้านบาท

ส่วนการขยายการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ในเว็บไซต์ bananastore.com เริ่มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นยังให้หน้าร้านเป็นผู้สั่งซื้อของมาให้ลูกค้ารอรับได้ภายใน 3 ชั่วโมงทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายที่จะมีสาขาครบ 500 สาขา จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 403 สาขา รวมถึงการเปิดสาขาจำหน่ายกล้องถ่ายรูป บริษัทเตรียมเปิดสาขาแบรนด์ Shot Pro จำนวน 2 สาขาในปีนี้ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 และศูนย์การค้าสยามพารากอน

"ด้วยแผนการขยายช่องทางการตลาด และการเพิ่มสินค้าใหม่ๆที่จะเข้ามาในช่วงปลายปีค่อนข้างมาก เราจึงมองว่าช่วงครึ่งปีหลังเราจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกด้วย โดยเฉพาะยอดขาย iphone รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาช่วยหนุนให้ยอดขายเครื่องพ่วงซิม ที่มีมาร์จิ้นสูงได้เพิ่มขึ้นด้วย"นายสุระ กล่าว

สำหรับแผนการเข้าร่วมลงทุนหรือซื้อกิจการนั้น บริษัทฯก็มีการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเป็นหลัก เพื่อที่จะช่วยขยายฐานลูกค้า แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆ ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ