SMPC คงเป้ายอดขายปีนี้โต 15-20% ศึกษาตั้ง รง.ผลิตถังก๊าซในแอฟริกา-เอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บมจ.สหมิตรถังแก๊ส (SMPC) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 15-20% จากปี 59 ที่มียอดขาย 3,469 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกมียอดขายแล้ว 2,002 ล้านบาท โดยเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามความต้องการใช้ถังบรรจุก๊าซ LPG ทั้งในเอเชียใต้และทวีปแอฟริกา

บริษัทคาดว่าปริมาณยอดขายในปีนี้จะอยู่ที่ 6.5 ล้านใบ จากปี 59 อยู่ที่ราว 5.7 ล้านใบ โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายแล้ว 3.16 ล้านใบ ซึ่งสัดส่วนยอดขายของบริษัท แบ่งเป็นตลาดเอเชีย 51% แอฟริกา 30% อเมริกาเหนือ 8% โอเชียเนีย 6% ไทย 3% ยุโรป 1% และตะวันออกกลาง 1% ทั้งนี้ ยอดขายส่วนใหญ่มาจากการส่งออกสูงถึง 95%

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทได้มีการขยายกำลังการผลิตถังบรรจุก๊าซจาก 6.2 ล้านใบต่อปีในปี 59 มาเป็น 7.2 ล้านใบต่อปีในครึ่งปีแรกนี้ และ คาดว่าในครึ่งปีหลังกำลังการผลิตจะแตะ 8.2 ล้านใบต่อปี ซึ่งบริษัทใช้เงินลงทุนขยายกำลังการผลิตราว 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังมองหาการลงทุนในการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศที่มีการขยายตัวของการความต้องการใช้ถังบรรจุก๊าซอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมองโอกาสการลงทุนในประเทศแถบแอฟริกา และเอเชีย รวมไปถึงในประเทศไทย หากได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่เอื้อต่อการลงทุน โดยบริษัทมองทั้งแนวทางการเข้าซื้อกิจการ ร่วมลงทุน และลงทุนทั้งหมดเอง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ