"ไอร่า แอนด์ ไอฟุล"รุกขยายสาขา-บูธเพิ่ม หวังขยายฐานลูกค้าบัตร A money แตะ 3 แสนรายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคัทสุฮิโกะ มาโดโนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอร่า แอนด์ ไอฟุล (A&A) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด “A money" ในเครือ บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปีนี้จะเปิดสาขาและบูธ “A money" ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และมุ่งหวังที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย

ล่าสุด เดือน ส.ค.60 บริษัทเปิดสาขาเพิ่มอีก 1 แห่ง ที่บิ๊กซี กำแพงเพชร ส่งผลให้ในเดือนนี้จะมีสาขาและบูธ “A money" รวมทั้งสิ้น 134 แห่ง แบ่งเป็น สาขา 61 แห่ง และบูธ 73 แห่ง ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และตั้งเป้าหมายจะมีลูกค้าบัตรกดเงินสด "A money" เพิ่มเป็น 300,000 รายในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด ด้วยการขยายสาขาและบูธอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นที่หัวเมืองใหญ่เป็นหลัก และให้ความสำคัญกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยเริ่มทำงาน (First Jobber) และพนักงานบริษัททั้งในเขตพื้นที่ชุมชนเมืองและโรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจากบัตรกดเงินสด “A money" สมัครง่าย เพียงมีรายได้ประจำ 5,000 บาทขึ้นไปก็สามารถสมัครใช้บริการได้ ส่วนลูกค้าหลักของบริษัท ในปัจจุบันเป็นกลุ่มที่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 10,000-15,000 บาท/เดือน หรือคิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของลูกค้าทั้งหมดของบริษัทฯ

"จากการที่บริษัทให้ความสำคัญในเรื่องของการขยายสาขาและบูธตามศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าด้วยรูปแบบสาขาที่ไม่เหมือนใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ Coffee Shop เพื่อสร้างความแตกต่างด้วยบรรยากาศที่ดูอบอุ่นและเป็นมิตร มีการฝึกอบรมพนักงานให้บริการและดูแลลูกค้าดั่งเพื่อนคู่คิด ด้วยความอบอุ่นและจริงใจ รวมถึงบริษัทได้มีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อครบวงจร เพื่อให้ประชาชนรู้จักบัตรกดเงินสด A money เพิ่มมากขึ้น คาดว่าสิ้นปี 60 นี้ ลูกค้าบัตรกดเงินสด A money จะเพิ่มขึ้นเป็น 300,000 ราย"นายมาโดโนะ กล่าว

นายมาโดโนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการให้ความสำคัญและมุ่งเน้นกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าด้วยการขยายสาขาและบูธตามศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าแล้ว บริษัทยังได้เพิ่มช่องทางการรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ และช่องทางการกดเงินจากบัตรกดเงินสด A money ผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารพันธมิตร ได้แก่ ธนาคารธนชาต ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ถือบัตรกดเงินสด A money โดยปัจจุบันลูกค้าบัตรกดเงินสด A money สามารถชำระเงินผ่านจุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสกว่า 12,000 แห่ง จุดบริการ One Stop ที่เทสโก้ โลตัสกว่า 1,900 สาขา และจุดบริการแคชเชียร์ที่บิ๊กซีกว่า 700 สาขา และยังคงมองหาพันธมิตรเพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกและบริการลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ