TPOLY คาด Q3/60 แนวโน้มผลงานดีต่อเนื่อง ตามมูลค่างานเพิ่มขึ้น รับอานิสงส์ธุรกิจอสังหาฯ-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปฐมพล สาวทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่าแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/60 บริษัทคาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นตามมูลค่างานที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ความคืบหน้าโครงการ Greenwich Prime หทัยราษฎร์ มูลค่าโครงการ 370 ล้านบาท ขนาดโครงการ 20 ไร่ แบบบ้านเดี่ยว 94 ยูนิต มีการขายโอนไปแล้วจนกระทั่งสิ้นสุดเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาจำนวน 19 ยูนิต โดยมียอดขายแล้วรอโอนอีก 42 ยูนิต คงเหลือรอขาย 33 ยูนิต ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลบวกต่อบริษัทฯ ในอนาคต

สำหรับแนวโน้มของธุรกิจในปี 60 ในส่วนของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างว่า TPOLY จะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการเดิมและโครงการใหม่ที่ยังคงมุ่งมั่นประมูลเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ บริษัทมีนโยบายในการเลือกงานโครงการที่มีศักยภาพในการทำกำไร ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่ในช่วงขยายธุรกิจ ซึ่งสามารถเติบโตได้ในอนาคต

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/60 บริษัทพลิกมีกำไรสุทธิ 44.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81.2 ล้านบาท หรือกว่า 200% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2/59 ที่เคยมีผลขาดทุน 36.9 ล้านบาท เพราะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 2/60 มูลค่า 565.2 ล้านบาท ประกอบกับมีรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพลังงานทางเลือกของบริษัทลูกคือ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) TPCH เข้ามาสนับสนุน

“ผลประกอบการไตรมาส 2 ที่พลิกกลับมามีกำไร เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ได้ปรับปรุงพัฒนาธุรกิจให้มีความก้าวหน้าไปอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของธุรกิจก่อสร้าง กิจการมีรายได้ที่จะทยอยรับรู้จากโครงการเดิมและโครงการใหม่ที่จะมีเข้ามาอีก ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าประมูลงานโครงการใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่องและมีนโยบายในการเลือกรับงานโครงการที่มีศกยภาพในการทำกำไร ส่งมอบงานตรงเวลา จึงทำให้รับรู้รายได้เพิ่มขึ้นและมีศักยภาพในการทำกำไรเพิ่มขึ้นอีกด้วย"นายปฐมพล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ