EPCO มั่นใจแนวโน้ม H2/60 โตอย่างมีนัยสำคัญหลัง EP เข้าถือหุ้นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ. โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากการรับรู้กำไรจากธุรกิจโรงไฟฟ้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจาก บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าถือหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนครบตามเป้าหมาย ดังนั้น กำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 118 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทยังคงยืนยันแผนที่จะเตรียมนำ EP ระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2560 เพื่อรองรับแผนขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ คาดว่าจะดำเนินการยื่นไฟลิ่งภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 2/60 มีรายได้รวม 250 ล้านบาท ลดลง 28.9 ล้านบาท หรือลดลง 10.36% มีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท ลดลง 35.7 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน (ซึ่งมีรายได้จากอัตราแลกเปลี่ยน 68 ล้านบาท)

บริษัทได้รับปัจจัยหนุนจากกำไรการลงทุนในโครงการพลังงานไฟฟ้าใช้พลังงานความร้อนร่วม Co-generation Combined Power Plant จำนวน 2 โรง กำลังการผลิตรวม 360 เมกะวัตต์ และไอน้ำกำลังการผลิตรวม 90 ตันต่อชั่วโมง ที่ EP เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งทางตรงและทางอ้อม ในสัดส่วน 25% ของบริษัท พีพีทีซี จำกัด (PPTC) และในสัดส่วน 40% ของบริษัท เอสเอสยูที จำกัด (SSUT) ซึ่งรับรู้กำไรในไตรมาส 2/60 เข้ามา 51 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ