นายกฯ เวียดนามเยือนไทย 17-19 ส.ค./สนช.ถกร่างพ.ร.บ.กสม.-กม. 7 ชั่วโคตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 17, 2017 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุก ของเวียดนาม มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคมนี้ โดยจะมีการหารือข้อราชการเต็มคณะ พร้อมลงนามความตกลงระหว่างไทย และเวียดนาม ที่ทำเนียบรัฐบาล

ในช่วงค่ำรัฐบาลจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามและภริยาในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ณ ตึกสันติไมตรี

  • จับตาที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) วันนี้ เตรียมพิจารณาร่างพ.ร.บประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) วาระที่ 2 และ 3 หลังจากคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญได้พิจารณาเสร็จแล้ว โดยประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณาลงมติ คือ มาตรา 60 ว่าวาระการดำรงอยู่ของ กสม.ชุดปัจจุบัน ซึ่งคณะกมธ.วิสามัญได้แก้ไขให้ดำรงตำแหน่งต่อไปจนครบ 3 ปีนับตั้งแต่วันที่เข้ารับตำแหน่ง แต่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่เป็น กมธ.ไม่เห็นด้วย โดยเสนอให้เซตซีโร หรือออกจากตำแหน่งทั้งหมด และให้ทำหน้าที่รักษาการไปพลางก่อนจนกว่าจะมี กสม.ชุดใหม่เข้ามารับหน้าที่ เหมือนกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นอกจากนี้ ที่ประชุม สนช.จะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับผลประโยชน์ส่วนร่วม พ.ศ..... หรือ กม. 7 ชั่วโคตร ในวาระที่ 1นี้

  • พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์และการแก้ไขปัญหาอุทกภัย และพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพ ณ ศูนย์เตรียมการรองรับการอพยพประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด
  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบาย การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย
  • พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาวิธีเลี้ยงดู ดูแล และพัฒนาเด็กปฐมวัยตาม"สมรรถนะ"ของเด็ก ณ ห้องประชุมวายุภักดิ์ 2 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “หลักคิด (Mindset) สู่ประเทศไทย 4.0” ณ ห้องประชุมดวงกมล โรงแรม เดอะ สุโกศล

ช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อขับคลื่อนการปฏิรูประบบวิจัยและนวัตกรรมของประเทศ ณ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ชั้น 2 อาคาร วช. 1 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย - จีน ครั้งที่ 20 ณ ห้องบอลรูม ชั้น 2 โรงแรม แชงกรี - ลา
  • นายวิสุทธ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง เป็นประธานพิธีเปิด“งานอภิมหกรรมบ้าน – คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี 2017" จัดโดย สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และบริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดโครงการหลักสูตร SME-D ScaleUp (ต่อยอดติดปีกธุรกิจ SMEs และ Startup) ณ ห้องแก้ววิเชียร ชั้น 11 ธพว. สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน และช่วงบ่ายแถลงข่าวงาน “กอช. มินิมาราธอน ครั้งที่ 1" Run for The Blind และงานวันสถาปนา กอช. ครบรอบ 2 ปี ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) แถลงข่าว "ทิศทางการดำเนินงานกลุ่ม ปตท."
  • การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) จัดพิธีลงเสาเข็มโครงการก่อสร้าทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกรุงเทพมหานคร กับทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ) ณ บริเวณพื้นที่ใต้ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ด้านทิศเหนือของสถานีขนส่งหมอชิต 2
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงข่าวผลประกอบการครึ่งปีแรก 60 สายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • บริษัทหลักทรัพย์เคที ซีมิโก้ แถลงข่าวแผนการดำเนินธุรกิจครึ่งหลังปี 2560 ตลอดจนมุมมองการลงทุนในตลาดหุ้นไทย พร้อมจับมือพันธมิตรเปิดตัวนวัตกรรมฟินเทคใหม่เพื่อการลงทุน
  • บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แถลงทิศทางธุรกิจ
  • บลจ.บัวหลวง จัดงานแถลงข่าว “งาน Bualuang FundInvestment Forum"
  • กรมเจ้าท่า ปรับขึ้นค่าเรือโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา และเรือโดยสารคลองแสนแสบ มีผลใช้บังคับวันนี้เป็นวันแรก หลังราคาน้ำมันดีเซลทยอยปรับขึ้นสูงกว่า 25.01 บาท/ลิตร เพื่อให้สอดรับกับต้นทุนที่แท้จริง
  • วันนี้เจ้าหน้าด้านความมั่นคง อาทิ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจสันติบาล ทหาร สภาความมั่นคงแห่งชาติ จะประชุมหารือและกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงที่ศาลฎีกาจะอ่าน คำพิพากษาคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่คาดว่าจะมีมวลชนมาให้กำลังใจจำนวนมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ