KTB ตั้งเป้าสินเชื่อ SME รวมปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นลบ. ออกแคมเปญ-ให้วงเงินสินเชื่อเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 17, 2017 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปฏิเวช สันตะวานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทยได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ เพื่อให้ SME เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างรวดเร็ว และช่วยเพิ่มสภาพคล่อง ได้แก่ สินเชื่อกรุงไทยช่วย SME 4.0 สำหรับ SME ทุกขนาด กรณีต้องการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร สามารถใช้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันได้ 100% อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4.5% ต่อปี และ สินเชื่อ KTB CLMV สนับสนุนลูกค้า SME ขนาดกลางที่ทำธุรกรรมการค้ากับกลุ่มประเทศ CLMV กรณีเงินกู้หมุนเวียน อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4.4% ต่อปี โดยคาดว่าภายในไตรมาส 3 ธนาคารจะสามารถปล่อยสินเชื่อทั้งสองอย่างได้ประมาณ 6,000 ล้านบาท และยังคงเดินหน้าสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการ SME อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อ SME รวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้บสย. ปรับปรุงหลักเกณฑ์โครงการค้ำประกันสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ทวีทุนระยะที่ 6 โดยให้ บสย.ค้ำประกันหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ให้สถาบันการเงินจาก 23.75% เป็น 30% และรัฐบาลร่วมกับสถาบันการเงินสนับสนุนค่าธรรมเนียมการค้ำประกันให้กับ SME เป็นเวลา 4 ปี ธนาคารกรุงไทย ยินดีให้การสนับสนุนนโยบายนี้อย่างเต็มที่ ตั้งเป้าหมายสนับสนุนการค้ำประกันรวม 12,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ โดยจะร่วมชำระค่าธรรมเนียมการค้ำประกันแทนลูกค้า SME ในปีที่ 2-4

อีกทั้งเพื่อให้ผู้ประกอบการ SME ที่ใช้บสย.ค้ำประกันมีต้นทุนต่ำและเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายยิ่งขึ้น ธนาคารจึงมีแคมเปญกรุงไทยให้ 4 คุ้ม โดยคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพียง 6% ต่อปี เป็นระยะเวลา 6 เดือน ปลอดเงินต้นสูงสุด เป็นระยะเวลา 12 เดือน และสนับสนุนวงเงินสินเชื่อเพิ่มให้กับลูกค้า SME อีก 20% ซึ่งวงเงินสินเชื่อที่เพิ่มนี้ ลูกค้าสามารถใช้บสย.ประกันได้ 100% โดยรัฐบาลและธนาคารจะร่วมกันชำระค่าค้ำประกันแทนลูกค้าใน 4 ปีแรก ทั้งนี้ลูกค้า SME ทุกขนาด สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่สาขาและสำนักงานธุรกิจทั่วประเทศจนถึงสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ