TPBI จับมือ PTTGC ร่วมทุนผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกในเมียนมาหวังเป็นฐานส่งออกทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2017 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีพีบีไอ (TPB) กล่าวว่า บริษัท ทีพีบีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ร่วมลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ Myanmar Star Group Company Limited (MSG) และ บริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด (SC) ในเครือบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศเมียนมา เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศเมียนมาและใช้เป็นฐานการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ

"การทำสัญญาเข้าร่วมทุนในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดสร้างความเข้มแข็งให้แก่ TPBI ในด้านการขยายกำลังการผลิตและช่องทางการจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั่วไปในประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นตลาดเกิดใหม่ที่มีศักยภาพการเติบโตและยังสามารถใช้เป็นฐานเพื่อการส่งออกสินค้าไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลกได้อีกด้วย"นายสมศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนดังกล่าว มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยทีพีบีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล มีสัดส่วนถือหุ้นร้อยละ 65 , MSG ถือหุ้นร้อยละ 25 และ SC ถือหุ้นร้อยละ 10

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า MSG ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีประสบการณ์มากว่า 25 ปี ในการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศเมียนมา ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง โดย MSG จะทำหน้าที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทร่วมทุน ทั้งด้านการตลาดและการสร้างเครือข่ายรวมถึงติดต่อประสานงานกับหน่วยงานภายในประเทศเมียนมา ขณะที่ SC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย PTTGC มีจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่หลากหลายทั้งสายโอเลฟินส์และอะโรเมติกส์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก มีกำลังการผลิตรวม 9.22 ล้านตัน/ปี จะเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านการจัดหาวัตถุดิบให้แก่บริษัทร่วมทุนเพื่อใช้ในกระบวนการผลิต

ส่วน TPBI จะใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านการผลิต ตั้งแต่การออกแบบและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ การผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์ และการทดสอบวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ เข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตและขีดความสามารถการแข่งขันให้แก่บริษัทร่วมทุน เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดประเทศเมียนมาและภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ