เจ้าหนี้หุ้นกู้ IFEC ยันไม่เคยมีมติอนุมัติแผนการปรับปรุงโครงสร้างหนี้,จี้ ก.ล.ต.-ตลท.ตรวจสอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2017 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหนี้ผู้ถือหุ้นกู้ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ระบุว่า เจ้าหนี้ผู้ถือหุ้นกู้ IFEC ไม่ได้มีการลงมติอนุมัติแผนการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของบริษัทแต่อย่างใด เพราะการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 8 ส.ค.มีเพียงวาระการแจ้งผู้ถือหุ้นกู้เพื่อทราบเท่านั้น โดยมิได้ขอผู้ถือหุ้นกู้ให้การสนับสนุน หรือ ลงมติแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ดังกล่าว มีวาระดังนี้คือ วาระที่ 1 แจ้งเพื่อทราบความคืบหน้าสถานการณ์บริษัทฯ, วาระที่ 2 บริษัทฯรายงานสถานะทางการเงินเพื่อทราบ และ วาระที่ 3 แจ้งเพื่อทราบความคืบหน้าของแผนปรับปรุงโครงสร้างหนี้

"แต่กลับปรากฎข่าวว่าผู้ถือหุ้นกู้ให้การสนับสนุนแผนการปรับโครงสร้างหนี้ครั้งนี้ ซึ่งไม่ตรงกับความจริงตามที่ปรากฏในที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ อันจะส่งผลให้ผู้รับข่าวสารเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน"ผู้ถือหุ้นกู้ ระบุ

ดังนั้น เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ผู้ถือหุ้นกู้จึงทำหนังสือถึงนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ IFEC เพื่อขอให้ให้ข้อมูลที่มีความชัดเจน และเป็นไปตามข้อเท็จจริง ไม่ใช่พยายามให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งจะสร้างความเข้าใจผิดให้กับนักลงทุน

พร้อมทั้งทำหนังสือถึงนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อขอให้เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้


แท็ก ก.ล.ต.   (IFEC)   ตลท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ