TICON คงเป้ารายได้ปีนี้โต 20% รับผลปรับขึ้นค่าเช่า,ร่วมมือ"เฟรเซอร์ส"วางแผนธุรกิจ 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2017 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ รัศมีโรจน์วงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) กล่าวว่า บริษัท ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 20% จากปีก่อน ตามการปรับเพิ่มค่าเช่าเฉลี่ย 5-10% ต่อไตรมาส และคาดว่าอัตราการเช่าใช้พื้นที่ (OCC) ของโรงงานเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 46-47% และคลังสินค้ามาอยู่ที่ 66-67% ขณะที่บริษัทยังสามารถลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ลงราว 200-250 ล้านบาทในปีนี้ ส่งผลต่ออัตรากำไรสุทธิปีนี้น่าจะดีกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 11.09%

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้จะขยายพื้นที่เช่าได้ตามเป้าหมาย 2.2 แสนตารางเมตร จากปัจจุบันทำได้แล้ว 40% โดยมองปัจจัยบวกในครึ่งปีหลัง TICON น่าจะได้รับอานิสงส์จากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ( EEC) ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีอาคารพร้อมใช้อยู่ราว 2 ล้านตารางเมตร และมีที่ดินเปล่าอยู่ราว 3,000 ไร่ หากโครงการ EEC เกิดขึ้นได้จริงก็จะสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าเช่าใช้ในพื้นที่ดังกล่าวได้ โดยคาดจะใช้เวลาในการพัฒนาและบริหารพื้นที่ไม่เกิน 1 ปี

"เป้าหมายปีนี้ยังคงเหมือนเดิม โดยเรายังคงเป้ารายได้โต 20% และขยายพื้นที่เช่าเพิ่มอีก 2.2 ตรม. เนื่องจากมองครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เป็นไปตามอัตราการเช่าพื้นที่ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการก่อสร้างคลังสินค้าให้กับผู้เช่า พื้นที่รวม 3 หมื่นตรม. คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ตามเป้าหมาย"นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ ยังเปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างทำแผนการดำเนินงาน 5 ปี (61-65) หลังจากที่ TICON ได้ร่วมทุนกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) (FPHT) หนึ่งในผู้นำธุรกิจพัฒนาอาคารอุตสาหกรรม คาดว่าจะสรุปได้ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งแผนงานดังกล่าวจะมีความชัดเจนถึงทิศทางของบริษัทร่วมทุนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ