PPS เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโต 20% จากเดิม 15% ,อัตรากำไรสุทธิสูงขึ้น-รุกงานปรับปรุงอาคารลดใช้พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 21, 2017 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นเติบโต 20% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 15% จากระดับ 319 ล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากบริษัทได้รับงานใหม่เพิ่มเติมค่อนข้างมาก โดยเฉพาะงานของศูนย์การค้า ห้างค้าปลีก เช่น โครงการของเทสโก้ โลตัส ซึ่งเป็นงานที่ใช้ระยะเวลาดำเนินงานสั้นราว 4 เดือน นอกจากนี้ยังเริ่มรับรู้รายได้จากการดำเนินงานของบริษัทย่อย Swan & Maclaren (Thailand) และ PPSD ซึ่งดำเนินงานด้านงานออกแบบวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม เข้ามาราว 60 ล้านบาทด้วย

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 447 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการสุวรรณภูมิ ศาลฎีกา โครงการไอคอนสยาม และอื่น ๆ โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้อีกราว 131 ล้านบาท และในส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัด ๆ ไป

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าทำอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 10.07% เนื่องจากได้รับงานโครงการเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่ต้นทุนในการดำเนินงานคงที่ ทำให้เกิดการประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale)

"เรามองว่าทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ตามการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐในช่วงท้ายปีงบประมาณ และการอนุมัติโครงการภาครัฐ ซึ่งบริษัทได้เตรียมเข้าประมูลงานของภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการประเภทราง เช่น รถไฟฟ้ามหานคร รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้ผลการประมูลได้ภายในช่วงต้นปี 61"นายพงศ์ธร กล่าว

นายพงศ์ธร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมที่จะขยายธุรกิจใหม่ คือการให้บริการปรับปรุงอาคารเพื่อลดการใช้พลังงาน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนหลอดไฟเป็น LED การปรับปรุงเครื่องทำความเย็น และอื่น ๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลง โดยขณะนี้ได้ขออนุมัติเพื่อจัดตั้งบริษัทย่อยไว้แล้ว และมีงานในมืออยู่บางส่วน โดยคาดจะเห็นความชัดเจนเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ