LH Fund ออกกองทุน LHGLIFE-E ขาย IPO ช่วง 21-29 ส.ค.รับเทรนด์ธุรกิจสันทนาการทั่วโลกมาแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 21, 2017 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Fund) เปิดเผยว่า LH Fund เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ของกองทุนเปิด แอล เอช โกลบอล ไลฟ์สไตล์ อิคิวตี้ (LHGLIFE-E) มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ระหว่างวันที่ 21-29 ส.ค.นี้

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนรวมประเภท Feeder Fund ที่เน้นลงทุนในกองทุน Invesco Global Leisure Fund ซึ่งเป็นกองทุนหลักที่จดทะเบียนในประเทศลักเซมเบิร์ก (ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนและเงินลงทุน

ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยอาจลงทุนในเงินฝากธนาคาร ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ใบสำคัญแสดงสิทธิ รวมถึงหลักทรัพย์ และ/หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่น นอกจากนี้ ยังมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนและมีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกินปีละ 12 ครั้ง

สำหรับกองทุน Invesco Global Leisure Fund นับว่าเป็นกองทุนรวมต่างประเทศที่ความโดดเด่นที่ไม่ได้มุ่งเน้นลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่ยังลงทุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ กลุ่มหุ้นสันทนาการทั่วโลกที่มีโอกาสเติบโตในระยะยาว อาทิ Amazon ผู้นำแพลตฟอร์มทางการตลาดด้านสินค้าและบริการ, Electronic Arts Inc ผู้นำธุรกิจเกมส์ทางด้านกีฬาหลายอย่าง, Norwegian Cruise Line ผู้ให้บริการเรือเดินสมุทร, Nintendo ผู้นำด้านเกมออนไลน์จากญี่ปุ่น, Home Depot ผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าตกแต่งบ้านจากอเมริกา ฯลฯ

ปัจจุบันกองทุนหลักมีสัดส่วนการลงทุนในกลุ่มธุรกิจ 3 อันดับแรกคือ Software 17.5% Media 17.4% Internet & Direct Marketing Retail 13.1% รวมถึงมีการกระจายการลงทุนในหลากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ เป็นต้น (ข้อมูลจาก Invesco ณ เดือน มิถุนายน 2560)

นอกจากนี้ กองทุน Invesco Global Leisure Fund (C-Acc Share Class) ยังได้รับรางวัล 5 ดาว จากมอร์นิ่ง สตาร์ และบริหารโดยทีมผู้จัดการกองทุนที่ได้รับรางวัล A จาก CityWire ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Consumer Discretionary, IT และ Retail (ข้อมูลจาก CityWire และ Morning star ณ เดือนพฤษภาคม 2560)

“จากที่เราศึกษาธุรกิจในกลุ่มสันทนาการที่มีความเกี่ยวข้องไลฟ์สไตล์ พบว่ามีแนวโน้มเติบโตที่ดีในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัล ส่งผลให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต พักผ่อนหย่อนใจและผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน รวมถึงเข้ามาอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก"นายมนรัฐ กล่าว

นายมนรัฐ กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจกลุ่มสันทนาการทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยมีปัจจัยจากผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมด้านสันทนาการ เช่น อินเทอร์เน็ต ซอฟท์แวร์ โซเชียลมีเดีย อี-คอมเมิร์ช สมาร์ทโฟน ได้เข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้น หลังจากที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดังกล่าวได้พัฒนานวัตกรรมออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรับกับยุคดิจิทัล ส่งผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ