GUNKUL เผยได้งานวางเคเบิ้ลใต้น้ำใน จ.พังงา ของ กฟภ.มูลค่า 87.28 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 21, 2017 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้พิจารณาตกลงให้บริษัทภายใต้ “Gunkul Consortium" รับจ้างงานเหมาก่อสร้างเคเบิ้ลใต้น้ำระบบ 33 KV ไปยังเกาะพระทอง จังหวัดพังงา เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 87,282,575 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) กำหนดระยะเวลาก่อสร้างนับจากวันลงนามในสัญญาจำนวน 450 วัน

ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) เช่น โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินใน 4 จังหวัดใหญ่ คิดเป็นมูลค่างานกว่าหมื่นล้านบาทภายใต้กรอบระยะเวลา 2 ปีนี้ และงานวางเคเบิ้ลใต้ทะเล เป็นต้น หากได้งานจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังจะขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดีเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม กำลังการผลิตขนาด 60 เมกะวัตต์ ของบริษัท พัฒนาพลังงานลม จำกัด( WED) และทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งแดดและลมรวม 180 เมกะวัตต์ อีกทั้งปัจจุบันบริษัทยังมีงานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้รายได้รวมประมาณ 1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ