(เพิ่มเติม) "อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส"จะเสนอขายหุ้น IPO 120 ล้านหุ้นคาดเข้า mai ใน Q3/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 21, 2017 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของบริษัทแล้ว โดยจะเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น แบ่งจัดสรร 108 ล้านหุ้นเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป และอีก 12 ล้านหุ้นจะเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในไตรมาส 3/60

ICN เป็นผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (System Integrator) ครบวงจร โดยบริษัทสามารถให้บริการออกแบบและวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม (Telecommunication System) ซึ่งเป็นระบบที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ รวมทั้งให้บริการออกแบบและวางระบบงานก่อสร้างและวางระบบไฟฟ้าอื่นๆ (Construction and Electrical Systems) นอกจากนี้ ยังให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายอุปกรณ์เพื่อใช้ทดแทน (Supply) และการให้บริการบำรุงรักษาโครงข่ายระบบสื่อสารโทรคมนาคม (Maintenance)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ ICN คาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้น ICN และเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ในหมวดเทคโนโลยีในช่วงปลายเดือน ก.ย.60 ซึ่งจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายคิดเป็น 26.67% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ปัจจุบัน ICN มีทุนจดทะเบียน 225 ล้านบาท มีทุนเรียกชำระแล้ว 165 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายสมภพ เชื่อมั่นว่า บริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก ICN เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากความเชี่ยวชาญด้านสื่อสานโทรคมนาคมที่มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี เป็นพันธมิตรกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ชั้นนำของโลก ทั้ง Nokia Alcatel-Lucent, Huawei, Coriant, Oscilloquartz และ Gemalto และมีความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าทั้ง บมจ.ทีโอที, บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE), บมจ.กสท โทรคมนาคม, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ถือเป็นจุดแข็งสำคัญของ ICN

"บริษัท ICN เป็นผู้รับเหมาวางระบบสื่อสาร ซ่อมบำรุง และจัดจำหน่าย มีการเติบโตมาโดยตลอด จะเห็นได้จากครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิราว 23 ล้านบาท ซึ่งเติบโตเกือบเท่ากับทั้งปีของปีก่อน ที่อยู่ที่ 27 ล้านบาท ขณะที่ในอนาคตก็เชื่อว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยในสัปดาห์นี้ จะมีการเผยแพร่บทวิเคราะห์ออกมาประมาณ 5 หลักทรัพย์ นักลงทุนสามารถเข้าไปหาข้อมูลเพื่อประกอบการลงทุนได้"

นายมนชัย มณีไฟโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ICN กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ในอนาคต เช่น โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่-บริการ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ, งาน กฟภ.และ กฟน. เป็นต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และรุกตลาดธุรกิจรับเหมาวางระบบอย่างครบวงจร โดยปัจจุบันบริษัทก็อยู่ระหว่างเดินหน้าประมูลงานวางระบบสื่อสาร มูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

แนวโน้มการเติบโตของ ICN ในปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตต่อเนื่อง จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 570.96 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 27.11 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีงานที่ได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้า และยังไม่ได้ส่งมอบ 431.70 ล้านบาทที่คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ราว 90% ในปีนี้ รวมถึงลูกค้าที่กลับมาลงทุนมากขึ้นกว่าปีก่อน และขยายฐานลูกค้าทั้งหน่วยงานราชการ และองค์กรเอกชน

ทั้งนี้ ในงวด 6 เดือนแรกของปี 60 บริษัทมีรายได้ 377.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 115.02% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ที่ 175.56 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 23.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 318.23% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5.65% สัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจรับเหมาวางระบบอยู่ที่ 42.44% และรายได้จากธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และบำรุงรักษา 57.37% ที่เหลือเป็นรายได้อื่นๆ

“ธุรกิจการให้บริการวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมเป็นธุรกิจที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง จากนโยบายการลงทุนของภาครัฐบาลและเอกชน ให้สอดคล้องกับแผนการพัฒนารากฐานระบบสื่อสารและเทคโนโลยีของประเทศ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 จึงคาดว่าในช่วงต่อจากนี้จะมีการลงทุนงานโครงการขนาดใหญ่จำนวนมากเกิดขึ้นในประเทศ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ ในการรับงานโครงการต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเช่นกัน"นายมนชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ