BA-THAI ลงนามร่วมมือธุรกิจคาร์โก้เส้นทางระหว่างประเทศเพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 22, 2017 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขนส่งสินค้าและเช่าเหมาลำ บมจ. การบินกรุงเทพ (BA) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และ นายดำรงค์ชัย แสวงเจริญ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ บมจ.การบินไทย (THAI) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศ ในเส้นทางบินระหว่างประเทศ (SPA Special Prorate Agreement) เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าทางอากาศของทั้งสองสายการบินให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ณ อาคารศูนย์ปฏิบัติการการบินไทย (OPC) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว จะครอบคลุมการให้บริการขนส่งสินค้าร่วมกันบนเส้นทางบินระหว่างประเทศที่แต่ละสายการบินให้บริการอยู่ โดยเส้นทางบินที่ให้บริการโดยบางกอกแอร์เวย์สได้แก่ ประเทศกัมพูชา พม่า ลาว เวียดนาม อินเดีย และบังคลาเทศ และเส้นทางบินที่ให้บริการโดยการบินไทย ได้แก่ ประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน อังกฤษ เยอรมันนี ฝรั่งเศส และออสเตรเลีย

ทั้งนี้ การลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศ จะช่วยให้ทั้งสองสายการบินสามารถขยายการให้บริการการขนส่งสินค้าทางอากาศไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลียได้สะดวกและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันต่อจากการให้บริการเที่ยวบินร่วม (Code-Share) ที่มีการลงนามร่วมกันไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ