SINGER บวก 4.31% เล็งรายได้ H2/60 ดีกว่าครึ่งปีแรกจากกลยุทธเน้นขายสินค้ากลุ่มหลักผ่านแอพฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 23, 2017 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SINGER ราคาวิ่งขึ้น 4.31% มาอยู่ที่ 12.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย ล้านบาท เมื่อเวลา 11.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 11.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 12.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 11.60 บาท

นายกิตติพงษ์ กนกวิไลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) ระบุไว้เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า การเติบโตของรายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 30% จากปีก่อน แม้ครึ่งปีแรกจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ครึ่งปีหลังบริษัทจะใช้กลยุทธ์การขายสินค้ากลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน ,กลุ่มสินค้าเชิงพาณิชย์ และโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น โดยจะขายผ่านแอพพลิเคชั่น"SG Direct"ที่จะช่วยให้เช็คสถานะหนี้ของลูกค้าได้ด้วย เช่น หากผ่อนสินค้าใกล้จะหมดก็สามารถเข้าไปเสนอขายสินค้าใหม่ให้ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังช่วยควบคุมคุณภาพหนี้ของลูกค้าได้ด้วย

ส่วนธุรกิจสินเชื่อรถทำเงิน ได้ปรับลดเป้าการปล่อยสินเชื่อปีนี้ลงมาอยู่ที่ 1 พันล้านบาท เนื่องจากยังไม่มีความชำนาญมากนัก และต้องการควบคุมระดับ NPL ไม่ให้สูงเกินไป โดยที่ผ่านมาสามารถปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายจะควบคุมระดับ NPL ให้ต่ำกว่าระดับ 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 14%

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังคงรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ให้อยู่ที่ 30% จากการบริหารจัดการที่ดี นำระบบ ERP มารองรับการเติบโตในอนาคต และกำหนดแผนการดำเนินการเร่งติดตามหนี้ที่ค้างชำระให้เป็นไปตามที่วางไว้ และขยายเครือข่ายทีมขายตอกย้ำธุรกิจที่มีช่องทางการจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมีตัวแทนขายแล้วประมาณ 14,000 ราย และครึ่งปีแรกมีสาขาแล้วจำนวน 183 สาขา โดยเตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 17 สาขา ส่งผลทำให้สิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งสิ้น 200 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ