BIZ ยื่นเสนอประมูลเครื่องฉายรังสีมะเร็ง 6-7 แห่ง มูลค่า 600-700 ลบ.,รพ.วัฒโนสถ ไม่มีแผนเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 24, 2017 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) ซึ่งเป็นผู้นำในการเป็นตัวแทนนำเข้า จำหน่าย ติดตั้ง และการให้บริการดูแลและซ่อมบำรุงเครื่องมือแพทย์ โดยเน้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษาเป็นหลัก เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานจำหน่ายเครื่องฉายรังสีมะเร็งอยู่ราว 6-7 แห่ง มูลค่ารวม 600-700 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/60 นี้ 1-2 แห่ง มูลค่ารวม 100-200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรู้ผลการประมูลในไตรมาส 4/60- ไตรมาส 1/61

ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่กว่า 1,300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้และปี 61 โดยล่าสุดบริษัทได้ส่งมอบและติดตั้งเครื่องฉายรังสี EDGE ให้กับโรงพยาบาลวัฒโนสถ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือของบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) ตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จเมื่อไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

ลักษณะงานดังกล่าว ประกอบด้วย 1.เครื่องเร่งอนุภาคฉายรังสีระบบคอมพิวเตอร์วางแผนการรักษาและระบบบันทึกและตรวจสอบข้อมูล 2.อุปกรณ์ประกอบการฉายรังสี การวางแผนและควบคุมคุณภาพ 3. Immobilization Device ต่าง ๆ 4. ปรับปรุงและตกแต่งห้องให้เหมาะสมสำหรับติดตั้งเครื่อง

"แต่ละปีจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งจะเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี ซึ่งหากมีจำนวนเครื่องฉายรังสีมะเร็งเพิ่มขึ้นจะช่วยรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้และจะทำให้การดำรงชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้น โดยปัจจุบันการสนับสนุนของภาครัฐบาลมากขึ้นเรื่อย ๆ เราจึงเชื่อในระยะเวลา 2-3 ปีต่อจากนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องของยอดขายบริษัท โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีความสนใจและมีการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง"นายสมพงษ์ กล่าว

นายสมพงษ์ กล่าวว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทพร้อมเดินหน้าติดตั้งเครื่องฉายรังสีมะเร็ง และส่งมอบงานได้ตามแผนงานที่วางไว้ พร้อมขยายฐานลูกค้าทั้งในกลุ่มโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชนเพิ่มขึ้น

ด้านนายแพทย์ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัฒโนสถ กล่าวว่า โรงพยาบาลวัฒโนสถ เป็นโรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง ของโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท เพื่อการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยใช้หลักแนวทางการรักษาคือการควบคุมโรคมะเร็งที่เหมาะสมและเลือกวิธีการรักษาที่ดีให้กับผู้ป่วย โดยผู้ป่วยจะได้รับการรักษาแบบบูรณาการจากทีมบุคลากรทางแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ การตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ

สำหรับศูนย์รังสีรักษาวัฒโนสถให้การดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งแบบครบทุกมิติ ด้วยทีมแพทย์เฉพาะทางด้านรังสีรักษา พยาบาลและนักรังสีที่มีความรู้และประสบการณ์ เครื่องฉายรังสี EDGE โรงพยาบาลวัฒโนสถเป็นมิติใหม่ของรังสีศัลยกรรม (Radiosurgery) ที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ EDGE เป็นเครื่องฉายรังสีที่ให้ขอบเขตลำรังสีที่สอดรับกับรูปร่างหรือรูปทรงของก้อนมะเร็ง ทำให้การฉายรังสีแต่ละครั้งใช้ระยะเวลาสั้น เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น

นายแพทย์ประเสริฐ เลิศสงวนสินชัย ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรงพยาบาลวัฒโนสถและแพทย์รังสีรักษา ปฏิเสธข่าวลือการนำบริษัทเข้าเตรียมจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยทางโรงพยาบาลไม่ได้มีนโยบายดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันบริษัทแม่ คือ BDMS ก็เป็นบริษัทจดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นอยู่แล้ว

"เราไม่มีแผน เพราะบริษัทแม่อย่าง BDMS ก็อยู่ในตลาดอยู่แล้ว"นายแพทย์ประเสริฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ