ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นขึ้น หลังนน.การเมืองในปท.ลดลง,การเคลื่อนย้ายเงินทุนไม่เกิดหลังสิ้นสุดประชุมศก.ประจำปีของเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2017 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปได้ เนื่องจากปัจจัยการเมืองในประเทศก็ได้ลดน้ำหนักลงแล้วและไม่มีประเด็นอะไรที่กังวล ส่วนการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล ก็ไม่ได้มีอะไร ทางประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ก็ไม่ได้พูดถึงการปรับลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ทำให้เห็นว่าการเคลื่อนย้ายเงินทุนคงจะไม่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ส่วนประธานเฟดก็ยังคงจับตาเศรษฐกิจของสหรัฐฯต่อไป

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็ได้ปรับตัวขึ้นหลังมีพายุเข้า รวมไปถึงแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐฯก็ลดลง ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ก็อยู่ในแดนบวก ทำให้ตลาดฯมีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้น

ทั้งนี้ ถ้าดัชนีฯทะลุแนว 1,581 จุด ขึ้นไปได้ก็จะเป็นขาขึ้นรอบใหม่ อย่างไรก็ดี ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มองกลุ่มพลังงาน, รับเหมาฯ, อสังหาริมทรัพย์ และสื่อสาร ที่น่าจะนำพาให้ตลาดฯปรับขึ้นไปได้

พร้อมให้แนวรับ 1,572 จุด ส่วนแนวต้าน 1,581-1,590 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ