MTLS เดินสายพบกองทุน-สถาบันช่วง ส.ค.-ก.ย.โชว์ศักยภาพผลงานทำนิวไฮต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 29, 2017 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเดินสายพบนักลงทุนสถาบัน และกองทุนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่ช่วงเปลายเดือนส.ค.ต่อเนื่องถึงเดือนก.ย. เพื่อนำเสนอแผนและทิศทางธุรกิจที่ผลการดำเนินงานยังเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยตามแผนการดำเนินงานในช่วง 3 ปีข้างหน้า (ปี 61-63) ตั้งเป้าสินเชื่อ,รายได้ และกำไร เติบโตปีละ 30-40% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ในวันที่ 29 สิงหาคม 2560 บริษัทจะเข้าพบกองทุนชั้นนำในประเทศ ได้แก่ บลจ.ไทยพาณิชย์,บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย),บลจ.กรุงไทย,บลจ.ทิสโก้ , บริษัทประกันชีวิต เอ.ไอ.เอ. , กองทุน ONE และกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อนำเสนอแผนและทิศทางธุรกิจ เพื่อประกอบการตัดสินใจเพิ่มน้ำหนักลงทุนในหุ้น MTLS

และในวันที่ 30 สิงหาคม 2560 นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำกว่า 40 แห่ง ได้แสดงความจำนงเข้าร่วมประชุม เพื่ออัพเดทข้อมูลธุรกิจของบริษัท ณ ห้อง Studio R2 ชั้น 4 โรงแรมเรเนซองส์ ระหว่างเวลา 9.00-13.30 น.

นอกจากนี้ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2560 บริษัทยังได้เข้าร่วมงาน Thailand Focus ที่ Anantara Siam Hotel Bangkok เพื่อพบกองทุนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ จำนวนมาก และในเดือนกันยายน 2560 เตรียมเดินทางไปพบนักลงทุน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในระหว่างวันที่ 6-7 กันยายน 2560 ร่วมกับ Deutsche Bank ที่นิวยอร์ค และระหว่างวันที่ 11-14 กันยายน 2560 ร่วมกับ Decker&co. ที่ซานฟรานซิสโก และชิคาโก

นายชูชาติ กล่าวว่า มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 60 จะเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยบริษัทวางเป้ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่เติบโต 50% จากปีก่อนปล่อยสินเชื่อ 3.7 หมื่นล้านบาท หรืออยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาท โดยครึ่งปีแรกปล่อยแล้ว 2.5 หมื่นล้านบาท และครึ่งปีหลังจะปล่อยสินเชื่อมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น

ขณะที่รายได้และกำไรสุทธิ จะเติบโต 50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4.47 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.4 พันล้านบาท โดยยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันปัญหาคืนหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (บี/อี) เนื่องจากบริษัทได้มีการเตรียมแผนรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว ผ่านการออกหุ้นกู้ โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนแต่อย่างใด ขณะที่บริษัทตั้งเป้าคุมสุดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไม่เกิน 1.5% ของสินเชื่อรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ