ASEFA ปรับเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 10% จากเดิม 10-15%, หวัง H2/60 ได้งานใหม่ราว 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 30, 2017 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาซีฟา (ASEFA) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 10-15% เนื่องจากเศรษฐกิจยังคงชะลอตัว และมีการแข่งขันด้านราคาสูง ทำให้บริษัทจำเป็นต้องลงไปรับงานในราคาที่ต่ำ

แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก จากเป็นช่วงของไฮซีซั่นของะรกิจ โดยบริษัทได้รับประโยชน์จากการลงทุนภาครัฐและภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาครัฐที่จะมีการส่งมอบงานในครึ่งปีหลังนี้เป็นส่วนใหญ่ จากเป็นช่วงปิดปีงบประมาณ

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ปีนี้ราว 70-75% โดยครึ่งปีหลังนี้เตรียมเข้าประมูลงานโครงการสร้างพื้นฐานเพิ่มเติมอีกทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เพราะเชื่อว่าโครงการภาครัฐน่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ความต้องการผลิตภัณฑ์และงานบริการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยในครึ่งปีหลังนี้บริษัทมีแผนจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกับพันธมิตร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

"เรามองว่าครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก จากเป็นช่วงของไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐและเอกชน ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ,ระบบควบคุมอัตโนมัติและอนุรักษ์พลังงาน ,สนามบิน ,รถไฟฟ้าสายสีต่างๆ และโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน รวมถึงการขยายตัวของกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยสนับสนุนความต้องการผลิตภัณฑ์มากขึ้น"นายไพบูลย์ กล่าว

แท็ก อาซีฟา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ