BWG เซ็นรับงานกรมควบคุมมลพิษเพื่อฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้มั่นใจแล้วเสร็จก่อนกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 30, 2017 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยว่า วันนี้ (30 ส.ค.) กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดให้มีพิธีลงนามในสัญญาจ้างเหมาดำเนินโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้ จากการปนเปื้อนสารตะกั่วในจังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างกรมควบคุมมลพิษ และ BWG ซึ่งเป็นผู้ชนะการประกวดราคาจ้างเหมาดำเนินโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) มูลค่างาน 454.76 ล้านบาท

สำหรับโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว มีระยะเวลาดำเนินโครงการภายใน 1,000 วัน นับแต่วันที่ลงนามในสัญญา ประกอบด้วยการสำรวจพื้นที่และจัดทำแผนดำเนินงาน ก่อสร้างหลุมฝังกลบแบบปลอดภัยดูดตะกอนในลำห้วยและหน้าฝาย กำจัดดินปนเปื้อนโดยการฝังกลบยังหลุมฝังกลบแบบปลอดภัย ก่อสร้างฝายดักตะกอน และปรับปรุงถนนภายในชุมชน ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินโครงการฟื้นฟูฯ ให้แล้วเสร็จตามสัญญาได้ก่อนกำหนดอย่างแน่นอน เนื่องจากได้ให้ความสำคัญเรื่องแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้านในชุมชนมาเป็นอันดับแรก เพราะพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากการปนเปื้อนสารตะกั่วมานานกว่า 18 ปี

"มั่นใจว่าโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้ จะเสร็จก่อนกำหนดในสัญญา เพราะบริษัทให้ความสำคัญกับการแก้ไขความเดือดร้อนของชุมชนมาเป็นอันดับแรก ประกอบกับเรามีความพร้อมสำหรับงานฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้เป็นอย่างดี ทั้งด้านเครื่องมือ บุคลากร ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์จากอยู่ในธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 20 ปี มั่นใจได้ว่าการกำจัดกากตะกอนในลำห้วย และการฟื้นฟูดิน จะเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องตามที่กรมควบคุมมลพิษกำหนดไว้ใน TOR โดยบริษัทจะลงพื้นที่เริ่มกระบวนการฟื้นฟูทันทีในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ซึ่งโครงการนี้จะถือเป็นต้นแบบของการดำเนินการฟื้นฟูในพื้นที่อื่น ๆ ที่มีปัญหาในลักษณะเดียวกัน ซึ่งยังมีหลายแห่งรอการจัดการแก้ไข"นายสุวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ