COMAN คาดเริ่มเจาะกลุ่มลูกค้าเช่าโปรแกรมจองโรงแรม 1-2 ดาวได้ใน Q3/60-ขยายดีลเลอร์ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 30, 2017 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าขยายการลงทุนตามแผนธุรกิจที่วางไว้ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสร้างรายได้ในประเทศ คือ ขยายกลุ่มลูกค้าให้บริการเช่าโปรแกรมในการจัดการจองที่พักโรงแรมระดับล่าง หรือ 1-2 ดาว ซึ่งคาดว่าในไตรมาส 3/60 จะเริ่มดำเนินการขยายตลาดออกไปยังกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้

ขณะที่ต่างประเทศ มีการขยายตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) รวมถึงการเข้าซื้อกิจการหรือร่วมลงทุนกับผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านซอฟต์แวร์ด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความเห็นชอบและอนุมัติให้ลงทุนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวจากคณะกรรมการบริษัทฯ แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 60 ว่า คาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ อีกทั้งจะมีการรับรู้รายได้จากบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนา เพื่อจำหน่าย ติดตั้ง โปรแกรมสำเร็จรูประบบนายหน้าร้านอาหารและเครื่องดื่ม ตามสัดส่วนการลงทุน 51% ผนวกกับมีการเปิดโรงแรมใหม่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน

นายสมบูรณ์ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัล "Prime Minister's Export Award 2017"หรือ PM Award ประเภทบริการยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award) สาขาดิจิตอลคอนเทนท์และซอฟต์แวร์ จากสำนักงานส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ