(เพิ่มเติม) BEAUTY เตรียมเพิ่มตัวแทนจำหน่ายรูปแบบ Non-Exclusive Distributor ในเมียนมา-ลาว-กัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 31, 2017 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในรูปแบบของ non-exclusive distributor ใน 3 ประเทศ คือ เมียนมา, ลาว และกัมพูชา ขณะนี้ได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในเมียนมาเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ในลาวและกัมพูชาอยู่ระหว่างการพิจารณา คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/61

โดยในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมีสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศอยู่ที่ 13% ของรายได้รวม มากกว่าเป้าหมายที่คาดว่าจะทำได้ 8% ของรายได้รวม ซึ่งเป็นผลจากการขยายสาขาของ Independent Shop ในต่างประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง ไต้หวัน อินโดนีเซีย และจากการมีสินค้าที่ได้รับความนิยมสูง แต่บริษัทยังไม่มีการกำหนดเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในขณะนี้

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เพื่อขยายตลาดเข้าไปยังกลุ่มประเทศดังกล่าว โดยที่ผ่านมามีผู้ประกอบการจากตะวันออกกลางเข้ามาเจรจาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายค่อนข้างมาก โดยประเมินว่ายังมีโอกาสในการเติบโตได้ค่อนข้างดี แต่บริษัทจะยังไม่มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิทั้งปีนี้จะทำได้ไม่ต่ำกว่า 20% หลังจากที่ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทสามารถทำได้แล้วระดับ 30% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นตามการเติบโตของยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยในช่วงครึ่งปีแรกสามารถทำยอดขายต่อสาขาเดิมเติบโตมาอยู่ที่ 17.62% มากกว่าเป้าหมายที่คาด 7-10%

"คาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะไตรมาส 4/60 มีแนวโน้มเติบโตค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น และออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม ประกอบกับเป็นช่วงที่มีการขยายสาขามากที่สุดของปี" นายแพทย์สุวิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ