TSR คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10% แตะ 2 พันลบ.ตามการขยายสาขา-เพิ่มตัวแทน-รุกตลาดตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 1, 2017 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่ 10% หรือรายได้แตะ 2,000 ล้านบาท จากปี 59 ที่อยู่ 1,864.57 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกขยายไปแล้ว 2 สาขา ส่งผลให้ปัจจุบันมี 22 สาขา นอกจากนี้ ยังเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมายอดขายต่อสาขามีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้หลักของบริษัทมาจากเครื่องกรองน้ำ 86% และที่เหลือมาจากเครื่องใช้ไฟฟ้า 14% โดยในอนาคตบริษัทต้องการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็น 30%

บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิ (Net profit margin) ปีนี้จะสูงกว่าปี 59 ที่อยู่ในระดับ 4.32% หลังจากการตั้งสำรองหนี้สูญจะลดลงจากปีก่อนที่ตั้งสำรองไปแล้ว 200 ล้านบาท โดยครึ่งแรกของปีนี้ตั้งสำรองไปราว 94 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ตั้งสำรอง 113 ล้านบาท

"ตลาดเครื่องกรองน้ำที่เห็นในปัจจุบันยังไม่โตมากนัก โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่มีพฤติกรรมการดื่มน้ำแบบขวดขุ่น หรือเป็นน้ำแบบถัง ซึ่งในอนาคตเชื่อว่าพฤติกรรมจะเปลี่ยนเป็นใช้เครื่องกรองน้ำกันมากขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่องได้ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯก็ได้รุกไปตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น จากการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง"นายเอกรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจไปในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV ซึ่งล่าสุดบริษัฯมีแผนจะเข้าไปลงทุนในเมียนมา โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการหาตัวแทนจำหน่าย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ตั้งบริษัทย่อยในลาวไปเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายสามารถเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยนเดือนละ 1% ส่วนกัมพูชาเป็นตัวแทนจำหน่ายที่บริษัทฯได้เริ่มดำเนินการไปแล้วเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจะรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/60 นี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ