MODERN ปรับคาดการณ์รายได้-กำไรปีนึ้ขึ้นมาทรงตัวหลังเห็นสัญญาณออร์เดอร์ฟื้น จากเดิมคาดวูบจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 4, 2017 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป (MODERN) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าแนวโน้มของผลการดำเนินงานทั้งรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะกลับมาอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อน จากเดิมที่คาดว่าจะออกมาหดตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 3.31 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 172.93 ล้านบาท

ทั้งนี้ เนื่องจากออเดอร์ของลูกค้ากลับมาสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ต้นไตรมาส 3/60 เนื่องจากเป็นช่วงการลงทุนของกลุ่มอาคารสำนักงาน ซึ่งทางบริษัทยังมีการทำการตลาดเพื่อเจาะกล่มลูกค้าดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่เคยเป็นลูกค้าเดิมของบริษัทยังมีการลงทุนไม่สูงมากนัก

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเร่งทำการตลาดผ่านดีลเลอร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ รวมต่างประเทศ ซึ่งในอาเซียนนั้นสามารถสร้างยอดขายเข้ามาอยู่อย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงล่าสุดบริษัทยังได้มีการเจรจาระหว่างคู่ค้าในประเทศกัมพูชาเพิ่มเติมเพื่อต้องการลงนามในข้อตกลงเบื้องต้น (MOU) เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้แก่บริษัท คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

อนึ่ง ปัจจุบันบริษัทยังมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศไม่เกิน 5% ของรายได้รวม ส่วนสาขาของบริษัทมีอยู่รวมอยู่ทั้งสิ้นราว 10 แห่ง แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 5 สาขา และต่างจังหวัดราว 5 สาขา

"ตอนนี้เรากำลังเร่งสร้างเครือข่ายอย่างตัวแทนขายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้นเพื่อพลักดันยอดขายให้สูงขึ้น และเชื่อว่าผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวได้มากกว่าครึ่งปีแรกอย่างเห็นได้ชัด โดยจะมาจากลูกค้าประเภทอาคารสำนักงานขนาดใหญ่และออฟฟิศต่างๆ รวมถึงโรงพยาบาลก็มีการลงทุนเป็นอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทก็มีการขายทั้งเฟอร์นิเจอร์และเครื่องมือแพทย์ด้วย ซึ่งผลตอบรับนั้นค่อนข้างดี"นายทักษะ กล่าว

นอกจากนี้ภาพธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และเครื่องมือแพทย์ยังมียอดขายเข้ามาค่อนข้างมาก และได้มาร์จิ้นที่ดีกว่าการขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป โดยเชื่อว่าจสามารถสร้างการเติบโตได้ปีละ 15-20% โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ