DRT วางกลยุทธ์โค้งสุดท้ายปีนี้เน้น Product Mix คุมอัตรากำไรขั้นต้น 25-27% อัตราใช้เครื่องจักร 80-90%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 6, 2017 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) กล่าวว่า กลยุทธ์การดำเนินงานช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งบริหารการขายสินค้า โดยยึดกลยุทธ์ Product Mix ผ่านช่องทางการขายเพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดีเฉลี่ยอยู่ที่ 25-27% และรักษาอัตราการใช้เครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 80-90% เพื่อผลักดันการเติบโตของ DRT ในปีนี้

ส่วนภาพรวมวัสดุก่อสร้างในช่วงที่เหลือของปีนี้ ประเมินว่าจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป หลังได้รับแรงกดดัน จาก พ.ร.ก. การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฉบับใหม่ และความไม่แน่นอนในการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว

สำหรับผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกของปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย.60) ยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่ดี โดยมีรายได้รวม 2,260.01 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 252.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 2.56% และหากเทียบกับผลประกอบการของงวด 6 เดือนแรกของปี 59 ที่ไม่นับรวมกำไรพิเศษจากการขายที่ดินที่ไม่ใช้ประโยชน์ 23.12 ล้านบาท จะพบว่ากำไรสุทธิในครึ่งปีแรกของปีนี้เติบโตได้ถึง 13.20%

“เราผลักดันการเติบโตผลการดำเนินงานได้ดีเหนือกว่าภาพรวมตลาดรวมวัสดุก่อสร้าง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงขีดความสามารถการแข่งขันที่ดีของ DRT ในด้านการขายและการรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีทำให้ตัวเลขกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น" นายสาธิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ