GL เผยเมียนมาไฟเขียวให้บ.ย่อยรับฝากเงินได้หลังเปิดดำเนินการมา 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 6, 2017 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากบมจ. กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า บริษัท BG Microfinance Myanmar Co.,Ltd.(BGMM) เป็นบริษัทย่อยของประกอบธุรกิจ ไมโครไฟแนนซ์ในประเทศเมียนมา ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลเมียนมาให้สามารถที่จะให้บริการรับฝากเงินจากบุคคลธรรมดาได้แล้ว ภายหลังจากที่ได้เปิดดำเนินกิจการมาแล้ว 3 ปีและมีผลประกอบการกำไร 2 ปี ติดต่อกัน

สำหรับการอนุญาตนี้จะส่งผลให้ BGMM มีแหล่งเงินทุนต้นทุนต่ำและอยู่ในรูปของสกุลเงินท้องถิ่น คือ เงินจ๊าด อีกทั้งยังเป็นการลดความต้องการเงินทุนจากทางบริษัทลงอีกด้วย และยังส่งผลให้ BGMM สามารถเติบโตต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถดึงดูดลูกค้าให้เพิ่มขึ้น รวมทั้งเสริมสร้างความสามารถในการเพิ่มรายได้ของบริษัทให้มากขึ้นในขณะที่ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนของบริษัทลดลง

หลังจากที่ GL เข้ามาซื้อ BGMM มีการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยภายในระยะเวลา 4 เดือน BGMM สามารถเพิ่มยอดสินเชื่อที่ปล่อยกู้ได้มากกว่า 3 เท่าในแต่ละเดือน จาก 311 ล้านจ๊าดในเดือน ก.พ.60 เป็น 1,134 ล้านจ๊าดในเดือน มิ.ย.60 ทำให้ยอดการปล่อยสินเชื่อ (loan portfolio) โดยรวมของ BGMM เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า จาก 1,890 ล้านจ๊าด เป็น 3,876 ล้านจ๊าด ในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยหลักเป็นผลมาจากความสามารถของ BGMM ในการดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามา ซึ่งจากเดิมที่มีเพียง 10,479 ภายในเดือน ก.พ.60 เพิ่มเป็น 21,101 รายในเดือน มิ.ย.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ