DRT ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือทรงตัวเท่าปีก่อนหลังกำลังซื้อยังชะลอ หันเน้นรักษาอัตรากำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 7, 2017 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) กล่าวว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ในปีนี้ลงเหลือใกล้เคียงปีก่อนที่ 4,160.85 ล้านบาท จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 5% เนื่องจากกำลังซื้อยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากเกิดปัญหาแรงงานต่างชาติในอุตสาหกรรมก่อสร้าง และราคาพืชผลทางการเกษตรที่ยังไม่ดีนัก

ขณะที่บริษัทเน้นการรักษาอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10% สูงกว่าปีก่อนที่ 9.42% พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 27% โดยบริษัทได้ใช้กลยุทธ์ Product Mix ผ่านช่องทางการขายที่เหมาะสม และรักษาอัตราการใช้เครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 80-90% รวมไปถึงภาระดอกเบี้ยของบริษัทฯที่อยู่ในระดับต่ำ โดยปัจจุบันบริษัทฯมีระดับอัตราส่วนหนี้สิน (D/E) อยู่ที่เพียง 0.5 เท่า

“เราผลักดันการเติบโตผลการดำเนินงานได้ดีเหนือกว่าภาพรวมตลาดรวมวัสดุก่อสร้างที่ชะลอตัว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงขีดความสามารถการแข่งขันที่ดีของ DRT ในด้านการขายและการรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีทำให้ตัวเลขกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น" นายสาธิต กล่าว

นายสาธิต กล่าวอีกว่า บริษัทปรับกลยุทธ์ด้วยการเน้นการทำการตลาด และการรับรู้ถึงแบรนด์มากขึ้น โดยการทำโฆษณาผ่าน Facebook และ instagram เพื่อที่จะเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ส่วนตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ 19% ปีนี้การเติบโตก็ไม่มากนัก ทั้งในเมียนมาร์และกัมพูชา ซึ่งอยู่ในช่วงของการเมืองยังไม่นิ่ง แต่บริษัทมองว่าตลาดในทั้งสองประเทศยังสามารถเติบโตได้ในอนาคต และมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้เป็น 20% ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ