ผถห.IFEC เผยพาณิชย์ส่งทีมตรวจสอบฐานะการเงิน รายย่อยจี้เร่งตั้งบอร์ดใหม่ฟื้นฟูกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 7, 2017 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักกริช ประชุม ทนายความตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ย.เจ้าหน้าที่จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะนายทะเบียน ได้เข้าไปตรวจสอบฐานะทางการเงิน ตลอดจนการดำเนินงานของคณะกรรมการ IFEC หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ถือหุ้น IFEC ขอให้เข้าไปตรวจสอบ โดยอ้างถึงคำสั่ง ม.44 ของหัวหน้า คสช. ที่ 21/2560 เรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมาย เพื่ออำนายความสะดวกในการประกอบธุรกิจ ในราชกิจการนุเบกษาวันที่ 4 เมษายน 2560 มาตรา 128 พ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด

นอกจากนั้น ผู้ถือหุ้นรายย่อย IFEC ยังเรียกร้องให้คณะกรรมการบริษัทส่วนที่เหลือเร่งจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (EGM) เพื่อเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ภายใน 30 วัน ตามมาตรา 83 แห่งพ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 กำหนด จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ IFEC ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) กรณีกระทำโดยทุจริต โดยแสวงหาประโยชน์อันมิควร เพื่อตนเองหรือบุคคลอื่น

ทั้งนี้ การถูกกล่าวโทษ ทำให้นายวิชัยเข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรม การและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนตามประกาศ ก.ล.ต. จึงไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนได้ ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535

“กรรมการที่เหลืออยู่ในปัจจุบันของไอเฟค ควรเร่งจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น และทำให้ถูกตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ด้วยความโปร่งใส และให้ได้บอร์ดชุดใหม่ครบองค์ประชุม และเร่งเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อนำไปสู่การปลดเครื่องหมาย SP เพื่อบรรเทาผลกระทบผู้ถือหุ้นรายย่อย หลังจากหุ้นไอเฟคถูกขึ้นเครื่องหมาย SP มานานกว่า 9 เดือน"นายจักกริช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ