JMART เล็งส่ง"เจ ฟินเทค"เข้า SET ปี 61 ลุยธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลดันขึ้นสร้างรายได้หลักของกลุ่มในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 7, 2017 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะนำบริษัท เจ ฟินเทค จำกัด บริษัทในเครือที่ทำดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล เข้าจดทะเบียนในตลาดทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 61 เพื่อต่อยอดการเติบโตที่จะขึ้นเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาท ซึ่งในปัจจุบันมีประชากรที่มีรายได้ตามเกณฑ์ดังกล่าวอยู่ที่ 10 ล้านราย โดยคาดหวังสร้างรายได้ให้กับ JMART ราว 50% ในปี 63 จากที่ยังไม่มีรายได้เข้ามาขณะนี้

ปัจจุบัน เจ ฟินเทค มีทุนจดทะเบียน 1.22 พันล้านบาท

"เรามองว่าเจ ฟินเทคจะสร้างรายได้ราว 50% ในปี 63 จากปัจจุบันเรามีสัดส่วนรายได้ในกลุ่มบริษัทฯ มาจาก JMT และ JMART ราว 95% ที่เหลือก็จะเป็นบริษัทย่อยอื่น ๆ โดยแอพพลิเคชั่น เจ มันนี่ จะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ซึ่งเราก็มีการแจ้งให้กับลูกค้าได้รับทราบแล้วกว่า 100,000 ราย ให้ดาวโหลดแอพพลิเคชั่นนี้ และปัจจุบันเราก็มีสาขาอยู่กว่า 200 สาขา ซึ่งพนักงานสามารถแนะนำแอพพลิเคชั่นให้แก่ลูกค้าได้"นายอดิศักดิ์ กล่าว

นายอดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังมีแผนนำบริษัทย่อย หรือ บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจด้านพัฒนาซอฟต์แวร์ และลงทุนในธุรกิจสตาร์อัพที่เกี่ยวกับฟินเทค เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยปัจจุบันบริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 100 ล้านบาท

อนึ่ง วันนี้ เจ ฟินเทค เปิดตัว J Money Application สินเชื่อรูปแบบใหม่ในยุคดิจิตัล เพื่อช่วยผลักดันยอดสินเชื่อปีนี้ให้เข้าเป้า 3.5 พันล้านบาท โดยลูกค้าสามารถเช็คยอดวงเงินที่ต้องชำระผ่านแอพพลิเคชั่น เช็คสาขาใกล้เคียง พร้อมเตรียมฟีเจอร์ใหม่มุ่งสู่ความเป็นดิจิตัลเต็มรูปแบบ โดยการร่วมมือกันกับบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด และจับมือ บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด เพื่อเพิ่มช่องทางการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น

นาย Takeharu Uematsu ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น J Money ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสินเชื่อรูปแบบใหม่ในยุคดิจิตัล โดยมีจุดเด่น คือ สามารถสมัครขอสินเชื่อผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ทันที ,การเช็ควงเงิน และยอดชำระ รวมไปถึงการนำบาร์โค๊ดไปชำระเงินตามช่องทางต่าง ๆ เช่น ร้านสะดวกซื้อ 7-11 โดยไม่ต้องนำใบชำระไปด้วย และยังสามารถค้นหาจุดบริการของ JMART ในพื้นที่ใกล้เคียงได้อีกด้วย ซึ่งบริษัทคาดจะปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายดุสิต สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน เจ มาร์ทมีสาขาอยู่กว่า 200 สาขา ที่พนักงานสาขาสามารถแนะนำแอพพลิเคชั่นตัวนี้ไปกับลูกค้าได้ โดยแอพพลิเคชั่นตัวนี้จะช่วยลดงานต่าง ๆ ของสาขาได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามด้านวงเงิน ยอดชำระ ประวัติการชำระเงิน และข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสินเชื่อ J Money นอกจากนั้น แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้ลูกค้าทราบ โปรโมชั่นในการผ่อนชำระสินค้า ทั้งสมาร์ทโฟน และกล้องที่เจมาร์ท หรือเจคาเมร่าได้อีกช่องทางหนึ่ง

นายเอกชัย สุขุมวิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า เจ เวนเจอร์ส ได้ร่วมพัฒนาแอพพลิเคชั่นเจมันนี่กับบริษัท เจ ฟินเทค จำกัด โดยในเวอร์ชั่นแรกนี้จะสามารถทำรายการได้ตั้งแต่สมัคร สินเชื่อ ตรวจสอบวงเงินที่อนุมัติ ประวัติธุรกรรมต่างๆ และข้อมูล ที่นำไปใช้ในการชำระเงินตามช่องทางต่าง ๆ โดยแอพลิเคชั่นในเวอร์ชั่นถัดไปจะพัฒนาในด้านการขอถอนเงิน การจ่ายเงิน รวมถึงความสามารถอื่น ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการในยุคดิจิตัลต่อ ๆ ไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ