SAT คาดรายได้ปีนี้โตราว 1-2% จากอุตฯยานยนต์ใกล้เคียงปีก่อน-เครื่องจักรกลเกษตรดีขึ้นเล็กน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 12, 2017 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐขจร ญาณภิรัต รองกรรมการผู้อำนวยการสายการเงิน บัญชี และเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) คาดว่า รายได้ของบริษัทฯในปีนี้น่าจะเติบโตได้ราว 1-2% เป็นไปตามอุตสหกรรมยานยนต์ที่น่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปี 59 หรือคาดว่าจะมียอดผลิตรถยนต์อยู่ที่ 1.9 ล้านคัน ขณะที่เครื่องจักรกลการเกษตรน่าจะปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อน หรือมีการผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรอยู่ราว 67,000 คัน โดยบริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากคูโบต้าราว 18% และการส่งออก 1-2% ที่เหลือจะเป็นกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์

ทั้งนี้ บริษัทมองแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยคาดว่าไตรมาส 3/60 น่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี หลังจากมีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก เนื่องด้วยในช่วงไตรมาส 4/60 จะเป็นช่วงของวันหยุดยาว ทำให้มีการเลื่อนคำสั่งซื้อมาในไตรมาสนี้แทน อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ (Tier-1) จำนวน 1 ราย ในการรับงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการส่งออก คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 4/60

สำหรับการศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนยานยนต์ เพื่อสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในต้นปีหน้า ประกอบกับก็ยังอยู่ระหว่างศึกษาพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อย่าง เครื่องปลูกมัน และอุปกรณ์ต่อพ่วงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ