DEMCO บวก 2.33% หลัง"วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ"เล็งยื่นไฟลิ่งก.พ.61 ส่งเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 13, 2017 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DEMCO ราคาวิ่งขึ้น 2.33% มาอยู่ที่ 6.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 18.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.55 บาท

บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนจากที่ DEMCO ถือหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) จำนวน 3.9% ซึ่งเตรียมยื่นไฟลิ่งเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในเดือนกุมภาพันธ์ 2561

ด้านบล.กรุงศรี แนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น DEMCO เป้า Consensus 7 บาท ได้ Sentiment เชิงบวกจากข่าว WEH วางแผนจะยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในต้นปีหน้า โดย DEMCO จะได้ประโยชน์จากการถือหุ้นใน WEH ราว 4% และจะได้งานรับเหมาจากโครงการนี้โดยตรง

เมื่อวานนี้ นายประเดช กิตติอิสรานนท์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ ของ WEH เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้น IPO ราวเดือน ก.พ.61 โดยรอการสรุปงบการเงินปี 60 ซึ่งหวังว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ได้ภายในกลางปีหน้า ขณะที่บริษัทมีวัตถุประสงค์จะระดมทุนมาใช้ในการขยายธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ