GTB เผยตุนงานในมือกว่า 1 พันลบ.หลังเดินหน้าเซ็นรับงานเพิ่มหนุนรายได้ปีนี้โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 13, 2017 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจตาแบค (GTB) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้มากกว่า 1 พันล้านบาท จากการลงนามสัญญารับงานผลิตบอยเลอร์ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง และทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตามงานที่แล้วเสร็จ ทำให้เชื่อว่าปีนี้จะมีรายได้เติบโตตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

ในปีนี้บริษัทได้ลงนามสัญญาผลิตและติดตั้งเครื่องกำเนิดไอน้ำให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมใหญ่ ๆ แทบทุกกลุ่ม เช่น กลุ่มโรงไฟฟ้าชีวมวล และโรงไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP), กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม, กลุ่มเคมีภัณฑ์และปิโตรเคมี, กลุ่มยางและยานยนต์, กลุ่มกระดาษและสิ่งทอ, กลุ่มวัสดุก่อสร้าง, กลุ่มโรงไม้และโรงเหล็ก, กลุ่มโรงแรมและโรงพยาบาล เป็นต้น ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปลายปีนี้จนถึงต้นปีหน้า

พร้อมทั้งยังมองหาโอกาสรับงานเพิ่มเติม ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมที่ขยายตัว โดยได้สั่งซื้อและติดตั้งเครื่องจักรรุ่นใหม่ ระบบ CNC (Computer Numerical Control) พร้อมขยายพื้นที่การผลิตของโรงงานระยองเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การทำงานในช่วงครึ่งปีหลังมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับความคืบหน้าของการผลิตและติดตั้งเครื่องกำเนิดไอน้ำเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัจจุบันดำเนินการไปแล้วกว่า 60% ซึ่งงานดังกล่าวเป็นการผลิตและติดตั้งบอยเลอร์ประเภท Biomass Steam Boiler (Para Wood Chip) ของบริษัท บางสวรรค์กรีน จำกัด จ.สุราษฏร์ธานี กำหนดระยะเวลา 12 เดือนหลังจากลงนามในสัญญา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและทดสอบ (Test run) ประมาณกลางเดือนธ.ค.60 ขณะที่อีก 2 โครงการเป็นของบริษัท ออสการ์ เซฟ เดอะเวิลด์ จำกัด จ.สุราษฎร์ธานี เป็นการผลิตและติดตั้งเครื่องกำเนิดไอน้ำประเภท VSPP 6 MWe., 9.9 MWe. และ 9.9 MWe. โครงการ 1 และ โครงการ 2 ระยะเวลาการผลิต และติดตั้ง 14 เดือนหลังจากลงนามในสัญญา โดยคาดว่าจะสามารถติดตั้งพร้อมทดสอบการทำงานของเครื่องได้ประมาณเดือนเม.ย.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ