TMB เผยลูกค้าโหลดแอพ"ทีเอ็มบี ทัช"เพิ่มต่อยอดผู้นำดิจิตอลแบงก์กิ้ง,เปิดบริการชำระเงินด้วย QR Code เต็มรูปแบบพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 14, 2017 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลูกค้าธนาคารได้โหลดทีเอ็มบี ทัช โมบายล์แอพพลิเคชันจำนวน 1 ล้านราย โดยเพิ่มขึ้น 40% จากปี 59 ซึ่งถือว่าลูกค้ามีการใช้ประจำอย่างต่อเนื่องสูงถึง 60% โดยลูกค้าของธนาคารมีการโหลดแอพพลิเคชั่น และใช้อย่างต่อเนื่อง โดยกลางปี 61 ธนาคารตั้งเป้าลูกค้าโหลดทัช โมบายล์แอพพลิเคชั่นแตะ 2 ล้านราย

ล่าสุด ธนาคารได้เปิดตัวบริการการชำระเงินด้วย QR Code ซึ่งจะเป็นอีกก้าวในการนำพาไทยไปสู่ "สังคมไร้เงินสด" โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างสมบูรณ์แบบในช่วงเดือน พ.ย.60 ซึ่งขณะนี้ธนาคารได้เจาะกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นอันดับแรกก่อนจะขยายไปยังคอมมิวนิตี้มอล์ และ ร้านค้าในชุมชนต่อไป

"ธนาคารเป็นผู้นำดิจิตอลแบงก์กิ้ง โดยเฉพาะกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เช่น ดูหนัง ร้องเพลง โดยต่อไปจะขยายไปในส่วนต่าง ๆ ต่อไป ตอนนี้การทำแคมเปญตลาดได้มีกับเมเจอร์เป็นพันธมิตรในเดือนนี้ ก่อนที่เดือนหน้าจะพัก เนื่องจากมีเหตุการณ์สำคัญของประเทศไทย ซึ่งส่งผลต่อการจับจ่ายใช้สอย และ เดือนพ.ย.-ธ.ค. 60 จะกลับมาทำโปรโมชั่นใหม่อีกครั้ง"นางสาวมิ่งขวัญ กล่าว

นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมของสินเชื่อรายย่อยในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะสินเชื่อบ้าน กองทุนรวม เงินฝาก ซึ่งมองว่าในช่วงที่เหลืออีก 4 เดือนนี้ คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องต่อไป เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และการจับจ่ายใช้สอยต่าง ๆ คาดว่าจะกลับมาคึกคักมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ