PPP คาดรายได้ปีนี้ดีกว่าในปีก่อนจากทยอยฯรับรู้ Backlog ต่อเนื่อง พร้อมตั้งทีมเฉพาะกิจเจาะตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรเทพ รางชัยกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์ (PPP) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้น่าจะเติบโตกว่าระดับ 1.56 พันล้านบาทในปีก่อน โดยมองแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก จากธุรกิจบำบัดน้ำเสียที่จะเติบโตตามการก่อสร้างอาคารชุดขนาดใหญ่มีมากขึ้น และระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ยังเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้ไปจนถึงสิ้นปี ทั้งงานระบบบำบัดน้ำ และผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนขยายตลาดระบบบำบัดน้ำเสียไปยังภูมิภาคอาเซียน ด้วยการจัดตั้งทีมเฉพาะเพื่อขยายตลาด โดยมีความสนใจในประเทศเมียนมา ,กัมพูชา และฟิลิปปินส์ ขณะที่ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง บริษัทได้เข้าไปรับงานต่างประเทศที่เป็นงานขนาดใหญ่ ได้แก่ งานติดตั้งผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากซีเมนต์เสริมใยแก้ว (Glass Reinforced Cement: GRC) ที่สนามกีฬาแห่งชาติที่ประเทศญี่ปุ่น และโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่น ส่วนงานในประเทศที่เป็นงานขนาดใหญ่ คือ งานห้างสรรพสินค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยาขนาดใหญ่ ได้เริ่มดำเนินการติดตั้งแล้ว โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากงานในประเทศเป็นหลัก ขณะที่รายได้จากต่างประเทศคิดเป็นประมาณ 10 ล้านบาท

"ครึ่งปีแรกเราได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างอาคารชุดขนาดใหญ่ที่มีการก่อสร้างลดลง และแรงงานไม่เพียงพอ แต่เชื่อว่าในครึ่งปีหลังนี้น่าจะปรับตัวดีขึ้น ทั้งธุรกิจบำบัดน้ำเสีย และระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยเรายังมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ไปจนถึงสิ้นปีนี้จำนวนมาก"นายวรเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ