ICN ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 4.94 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 168.48%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ICN ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 4.94 บาท เพิ่มขึ้น 3.10 บาท (+168.48%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.84 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,842.62 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.52 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 5.10 บาท และราคาลงต่ำสุด 4.52 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นของ บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส(ICN) อ้างอิง PER ของหุ้นที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกันที่ 20 เท่าจะได้มูลค่าที่เหมาะสม 2.20 บาท แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อ ICN มีโอกาสที่จะซื้อขายสูงกว่าราคาที่เหมาะสมเนื่องจากหุ้นมี Market Cap ที่ไม่สูงนักและผลประกอบการเติบโตสูงจากฐานที่ต่ำ แต่อย่างไรก็ตามความเสี่ยงสำคัญของ ICN คือการพึ่งพาลูกค้ารายใหญ่คือ บมจ.กสท โทรคมนาคม และบมจ.ทีโอที คิดเป็นสัดส่วนกว่า 70% ของผลประกอบการครึ่งแรกปีนี้

ICN ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (System Integrator) ที่ครบวงจร สามารถให้บริการออกแบบและวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม (Telecommunication System) ซึ่งเป็นระบบที่บริษัท มีความเชี่ยวชาญ โดยใช้ผลิตภัณฑ์จากพันธมิตรทางการค้าซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำของโลกไม่ว่าจะเป็น Nokia Alcatel-Lucent, Huawei, Coriant, Oscilloquartz และ Gemalto เป็นต้น รวมทั้งให้บริการออกแบบและวางระบบงานก่อสร้างและวางระบบไฟฟ้าอื่นๆ (Construction and Electrical Systems) นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการจำหน่ายอุปกรณ์เพื่อใช้ทดแทน (Supply) และให้บริการบำรุงรักษาโครงข่ายระบบสื่อสารโทรคมนาคม (Maintenance)

โครงการอนาคต บริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการ IPO ไปใช้เป็นเงินทุนในการประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต


แท็ก บล.ทิสโก้   ICN  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ