TKS ลุ้นปีนี้กำไรทำนิวไฮ พุ่งเป้าชิงงาน CLMV เพิ่ม-พร้อมลงทุนขยายการผลิตบรรจุภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 18, 2017 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยว่า กำไรสุทธิปีนี้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น เนื่องจากความต้องการงานพิมพ์และงานอื่นๆขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดบริษัทฯได้รับงานจากโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ 2 รายที่มอบหมายให้ TKS เป็นผู้จัดพิมพ์แสตมป์จำนวนหลานล้านดวงรองรับแคมเปญกระตุ้นตลาด ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯตุนงานในมือ (Backlog) แล้ว 400 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในช่วงครึ่งปีหลัง

ในขณะเดียวกันบริษัทมุ่งเน้นการขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว และเมียนมา เพื่อรับงาน Printing and Solution ทั้งในส่วนของภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน ซึ่งมองการเติบโตของกลุ่มประเทศดังกล่าวยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่แม้การแข่งขันจะสูงก็ตาม โดยปัจจุบันบริษัทยื่นประมูลงานในกลุ่มดังกล่าว มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะรู้ผลในช่วงไตรมาส 4/60 โดยได้รับงานก็คาดสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะขยับขึ้นเป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 4-5%

นอกจากนี้ บริษัทยังมีส่วนแบ่งกำไรจาก บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 38.51% เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งในปีนี้เป็นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม IT ที่ส่งผลให้ SYNEX เติบโตได้ค่อนข้างมาก โดยคาดว่าอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยทั้งปีของ TKS จะอยู่ในทิศทางเดียวกันกับครึ่งปีแรกที่ 24.76% สูงกว่าปีก่อนที่ 19.87%

นายสมคิด กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยการเติบโตของธุรกิจ Packaging ที่มีอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงสามารถใช้กำลังการผลิตได้สูงถึง 70-80% ดังนั้น บริษัทจึงเตรียมขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว คาดว่าจะได้ข้อสรุปและก่อสร้างในช่วงต้นปี 61 เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ