SIRI โกยยอดขาย taka HAUS 2 วันแรก 1.7 พันลบ.ทะลุเป้า เดินหน้าเปิดอีก 2 โครงการมูลค่า 8.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 18, 2017 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มียอดขายจากการ Presale (พรีเซล) โครงการคอนโดมิเนียม “taka HAUS" (ทากะ เฮาส์) ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดพัฒนาภายใต้บริษัท สิริ ทีเค วัน (Siri TK One Company Limited) ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้ความร่วมมือระหว่าง SIRI และบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น กลุ่มแสนสิริถือหุ้น 70% และกลุ่มโตคิวฯ ถือหุ้นสัดส่วน 30% โดยในช่วง Presale วันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 16-17 กันยายนที่ผ่านมา ลูกค้าตอบรับดีเกินคาดเพียง 2 วัน ยอดขายทะลุถึง 85% คิดเป็น 1,700 ล้านบาท เกินจากเป้าที่ตั้งไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวต่างชาติจากการโรดโชว์ Global Launch ที่ประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง จีน สิงคโปร์ และไต้หวัน โดยสร้างยอดจากขายได้กว่า 30% จากช่วงพรีเซล

ทั้งนี้จากความสำเร็จของคอนโดมิเนียมแบรนด์ “เฮาส์" (HAUS) ที่ผ่านมาบริษัทจึงได้เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ เฮาส์ อีก 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 8,700 ล้านบาทในช่วงปลายปีนี้ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะลูกค้าชาวญี่ปุ่น ฮ่องกงและสิงคโปร์จากการตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

“บริษัทสามารถปิดยอดขายโครงการทากะ เฮาส์ได้สูงเกินคาด ซึ่งเมื่อรวมกับยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริที่ทำได้แล้ว 12,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทจะมียอดขายคอนโดมิเนียมรวมคิดเป็น 13,700 ล้านบาท หรือมากกว่า 55% จากเป้าหมายยอดขายคอนโดมิเนียมที่วางไว้ 25,000 ล้านบาท และส่งผลให้แสนสิริมียอดขายรวม ณ ปัจจุบันแล้วถึง 23,000 ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่เติบโตเร็วมาก ดังนั้นจึงมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถทำยอดขายได้ตรงตามเป้าหมายใหม่ที่ตั้งไว้ในปีนี้ 40,000 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน" นายอุทัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ